THỰC PHẨM GIÚP BẠN ĐỐT CHÁY MỠ, GIẢM CÂN HIỆU QUẢ

Thời gian đọc: 5 phút

Tăng cường tỷ lệ trao đổi chất có thể giúp bạn giảm mỡ trong cơ thể. Tuy nhiên, hầu hết các sản phẩm “đốt cháy chất béo” trên thị trường đều không an toàn, không hiệu quả hoặc cả hai.

May mắn thay, một số loại thực phẩm và đồ uống tự nhiên đã được chứng minh là làm tăng sự trao đổi chất của bạn và thúc đẩy quá trình giảm béo. Bao gồm:

1. CÁ BÉO:

  • Cá hồi, cá trích, cá mòi, cá thu và các loại cá có dầu khác chứa axit béo omega-3, đã được chứng minh là có tác dụng giảm viêm và giảm nguy cơ bệnh tim. Ngoài ra, axit béo omega-3 có thể giúp bạn giảm mỡ trong cơ thể.
  • Hơn nữa, cá là một nguồn protein chất lượng tuyệt vời. Tiêu hóa protein dẫn đến cảm giác no lâu hơn và tăng tỷ lệ trao đổi chất nhiều hơn đáng kể so với tiêu hóa chất béo hoặc carbs.

 

2. CÀ PHÊ:

  • Cà phê là một trong những đồ uống phổ biến nhất trên toàn thế giới. Đó là một nguồn caffeine tuyệt vời, có thể cải thiện tâm trạng và cải thiện hiệu suất tinh thần và thể chất. Hơn nữa, nó có thể giúp bạn đốt cháy chất béo .
  • Trong một nghiên cứu nhỏ bao gồm 9 người, những người uống caffeine một giờ trước khi tập thể dục đốt cháy gần gấp đôi lượng chất béo và có thể tập thể dục lâu hơn 17% so với nhóm không dùng caffeine.
  • Nghiên cứu đã chỉ ra rằng caffeine làm tăng tỷ lệ trao đổi chất ấn tượng từ 3-13%, tùy thuộc vào lượng tiêu thụ và phản ứng cá nhân.

Cà phê giúp có giúp bạn giảm cân?

 

3. TRỨNG:

  • Trứng là một nguồn dinh dưỡng tuyệt vời.
  • Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng bữa sáng có trứng làm giảm cảm giác đói và thúc đẩy cảm giác no trong vài giờ ở những người thừa cân và béo phì.
  • Trứng cũng là một nguồn cung cấp protein dồi dào, giúp tăng tỷ lệ trao đổi chất khoảng 20 – 35% trong vài giờ sau khi ăn, dựa trên một số nghiên cứu.
  • Trên thực tế, một trong những lý do khiến trứng tạo cảm giác nhanh no có thể là do sự thúc đẩy quá trình đốt cháy calo xảy ra trong quá trình tiêu hóa protein.

 

4. TRÀ XANH:

  • Trà xanh là một sự lựa chọn tuyệt vời cho sức khỏe.
  • Các nghiên cứu cho thấy nó có thể giúp giảm nguy cơ bệnh tim và bảo vệ chống lại một số loại ung thư.
  • Ngoài việc cung cấp một lượng caffeine vừa phải, trà xanh còn là một nguồn tuyệt vời của epigallocatechin gallate (EGCG), một chất chống oxy hóa giúp thúc đẩy quá trình đốt cháy chất béo và giảm mỡ bụng.
  • Mặt khác, một số nghiên cứu đã phát hiện ra rằng trà xanh hoặc chiết xuất trà xanh có ít hoặc không ảnh hưởng đến sự trao đổi chất hoặc giảm cân.
  • Do sự khác biệt về kết quả nghiên cứu, tác dụng của trà xanh có thể khác nhau ở mỗi người và cũng có thể phụ thuộc vào lượng tiêu thụ.

 

 

5. ỚT:

  • Ớt chứa chất chống oxy hóa mạnh mẽ có thể làm giảm viêm và giúp bảo vệ tế bào của bạn khỏi bị hư hại.
  • Ngoài ra, nghiên cứu cho thấy một chất chống oxy hóa trong ớt có tên là capsaicin có thể giúp bạn đạt được và duy trì cân nặng hợp lý. Nó có tác dụng thúc đẩy cảm giác no và ngăn ngừa ăn quá nhiều. Hơn nữa, hợp chất này cũng có thể giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn và giảm mỡ trong cơ thể.

Lợi ích của ớt trong chế độ giảm cân

6. SỮA CHUA HY LẠP: 

  • Sữa chua Hy Lạp đầy đủ chất béo cực kỳ bổ dưỡng. Đầu tiên, nó là một nguồn protein, kali và canxi tuyệt vời.
  • Nghiên cứu cho thấy rằng các sản phẩm từ sữa giàu protein có thể tăng cường giảm mỡ, bảo vệ cơ bắp trong quá trình giảm cân và giúp tạo cảm giác no.
  • Ngoài ra, sữa chua có chứa lợi khuẩn có thể giúp giữ cho đường ruột của bạn khỏe mạnh và có thể làm giảm các triệu chứng của hội chứng ruột kích thích, chẳng hạn như táo bón và đầy hơi. 
  • Ăn sữa chua Hy Lạp thường xuyên có thể mang lại một số lợi ích cho sức khỏe. Nhưng hãy nhớ chọn sữa chua Hy Lạp nguyên chất, không tách béo.

 

7. BƯỞI:

  • Một loại trái cây đáng được chú ý là bưởi. Tác dụng của nó đối với việc kiểm soát cân nặng đã được nghiên cứu trực tiếp. Bưởi có tác dụng giảm cảm giác thèm ăn, giúp bạn nào vào ít calo hơn.
  • Bưởi cũng làm giảm đề kháng insulin, một bất thường về trao đổi chất có liên quan đến các bệnh mãn tính khác nhau.

Ăn bưởi giúp giảm cân hiệu quả

8. RAU MÀU XANH ĐẬM:

  • Rau xanh bao gồm cải xoăn, súp lơ, rau bina, cải thìa, một số loại khác…
  • Chúng có một số đặc tính khiến chúng trở nên hoàn hảo cho chế độ ăn kiêng giảm cân, chẳng hạn như ít calo và carbohydrate và chứa nhiều chất xơ.
  • Ăn rau xanh là một cách tuyệt vời để tăng khối lượng bữa ăn của bạn mà không làm tăng lượng calo. Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng các bữa ăn và chế độ ăn kiêng với mật độ năng lượng thấp làm cho mọi người ăn ít calo hơn.
  • Rau lá xanh cũng vô cùng bổ dưỡng và rất giàu vitamin, chất chống oxy hóa và khoáng chất, bao gồm cả canxi, đã được chứng minh là giúp đốt cháy chất béo trong một số nghiên cứu. 

 

– Trên đây là một số thực phẩm lành mạnh có tác dụng tốt cho sức khỏe cũng như quá trình giảm cân của bạn. Rất dễ dàng để có thể lựa chọn chúng vào trong thực đơn của mình. Cùng với việc luyện tập thường xuyên, một chế độ ăn lành mạnh sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả và bền vững.

Mai Hương

👉 Đăng ký theo dõi Eatsy TV trên Youtube tại đây: https://bit.ly/35Nj0LK để nhận những công thức nấu ăn ngon, bổ dưỡng.

👉 Tải ngay ứng dụng Eatsy giúp hỗ trợ theo dõi sức khỏe và xây dựng thực đơn lành mạnh dành riêng cho bạn: https://bit.ly/3mGqSED.

👉 Like và theo dõi page của chúng tôi để cập nhật thêm những thông tin bổ ích về dinh dưỡng và sức khỏe: https://www.facebook.com/eatsy.vn/

https://www.facebook.com/groups/nhungnguoisongchungcungtieuduong

https://www.facebook.com/groups/giamcancungeatsy