Calo là gì? Tính nhu cầu Calo thế nào?

Thời gian đọc: 2 phút

Calo là gì?

Calo hay Kcal là đơn vị năng lượng dùng để đo lường mức năng lượng tiêu thụ từ thực phẩm và đồ uống cũng như mức sử dụng năng lượng của cơ thể. Cơ thể chúng ta cần năng lượng để duy trì các hoạt động sống của cơ thể và thực phẩm cung cấp cho chúng ta nguồn năng lượng đó. Cụ thể:
  • 1g carbs cung cấp 4 kcal
  • 1g protein cung cấp 4 kcal
  • 1g lipid (chất béo) cung cấp 9 kcal
Nếu cơ thể đốt cháy nhiều kcal hơn so với mức kcal nạp vào thì cơ thể sẽ bắt đầu sử dụng kcal từ các nguồn dự trữ khác như mỡ hay cơ và dẫn đến quá trình giảm cân của cơ thể.
năng lượng của một số thực phẩm

Chuyển hóa cơ bản (BMR):

BMR – năng lượng chuyển hóa cơ bản là năng lượng cơ thể tiêu hao trong điều kiện nghỉ ngơi, không tiêu hóa, không vận cơ, không điều nhiệt. Đó là mức năng lượng cần thiết để duy trì các hoạt động sống của cơ thể như: tuần hoàn, hô hấp, bài tiết, duy trì thân nhiệt.

Công thức tính BMR

Có nhiều công thức được sử dụng để tính BMR. Ngày nay, phương trình Mifflin-St Jeor được cho là đưa ra kết quả chính xác nhất và do đó chúng tôi đã sử dụng phương trình này trong ứng dụng Eatsy. Công thức BMR này như sau:

BMR (kcal / day) = 10 * weight (kg) + 6.25 * height (cm) – 5 * age (y) + s (kcal / day),

Trong đó  s là +5 cho nam và -161 cho nữ.

Trong một thời gian dài, cách phổ biến nhất để tính Tỷ lệ trao đổi chất cơ bản của bạn là phương trình Harris-Benedict. Lần đầu tiên nó được xuất bản vào năm 1919, và trong hơn 70 năm, nó được coi là công thức Tỷ lệ trao đổi chất cơ bản tốt nhất hiện có. Sau đó nó đã được thay thế bằng một công thức Tỷ lệ trao đổi chất cơ bản khác, hóa ra thậm chí còn chính xác hơn – Phương trình Mifflin St Jeor. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể tìm thấy nhiều nơi tính  BMR sử dụng Phương trình Harris-Benedict, nhưng đều đang dần được thay thế bằng công thức mới.

Trong ứng dụng Eatsy, chúng tôi sử dụng Phương trình Mifflin St Jeor để cung cấp cho bạn số BMR chính xác nhất.

Để giảm cân, bạn cần nạp vào cơ thể mức năng lượng lớn hơn BMR và nhỏ hơn EER

👉 Đăng ký theo dõi Eatsy TV trên Youtube tại đây: https://bit.ly/35Nj0LK để nhận những công thức nấu ăn ngon, bổ dưỡng.

👉 Tải ngay ứng dụng Eatsy giúp hỗ trợ theo dõi sức khỏe và xây dựng thực đơn lành mạnh dành riêng cho bạn: https://bit.ly/3mGqSED.

👉 Like và theo dõi page của chúng tôi để cập nhật thêm những thông tin bổ ích về dinh dưỡng và sức khỏe: https://www.facebook.com/eatsy.vn/

https://www.facebook.com/groups/nhungnguoisongchungcungtieuduong

https://www.facebook.com/groups/giamcancungeatsy