NHỊN ĂN ĐỂ THON THẢ HƠN? ĐỪNG TỰ NGƯỢC ĐÃI BẢN THÂN

Thời gian đọc: 3 phút

Một trong những hình thức ăn kiêng cực đoan phổ biến nhất có lẽ là nhịn ăn. Điều này rất dễ hiểu vì xuất phát từ kinh nghiệm cá nhân. Cả trong những cách tiếp nhận đồ ăn trước đây và những cuộc trò chuyện với những người giảm cân. Nhưng nhịn ăn gây hại nhiều hơn bạn tưởng. Khi không được cung cấp đủ dinh dưỡng, cơ thể chúng ta sẽ nhanh chóng suy nhược. Có thể dẫn đến tình trạng da sạm, tóc rụng hay mất kinh. Đẹp nhưng vẫn phải đi kèm với khỏe nữa nên mọi người lưu ý một vài yếu tố cơ bản sau để cơ thể bạn vẫn khỏe mà vẫn da khỏe dáng đẹp nhé:

1. Kiểm soát lượng Calories:

Calories nạp vào nhỏ hơn lượng Calories tiêu thụ. Hoặc calories nạp vào xấp xỉ bằng calories tiêu thụ với những bạn muốn giữ cân nhé. Đây là điều kiện quan trọng. Bạn kiểm soát tốt lượng calories thì mới có thể kiểm soát tốt cân nặng nhé. Bạn không nên nghĩ rằng nhịn ăn sẽ giúp hạn chế lượng calories nạp vào nhé. Vì cách này sẽ khiến cơ thể bạn trở nên mệt mỏi, dẫn đến suy nhược nếu thực hiện trong thời gian dài.

2. Ăn đủ chất, ăn nhiều rau xanh:

– Một bữa ăn nhiều rau xanh sẽ khiến bạn nhanh no mà lượng calo nạp vào rất ít nhé. Bên cạnh đó, trong rau còn chứa nhiều chất xơ, vitamin nữa bạn nhé. Cơ thể bạn sẽ khỏe mạnh hơn khi bạn ăn đầy đủ chất dinh dưỡng. Cùng hướng tới cách giảm cân lành mạnh thay vì nhịn ăn tiêu cực nhé.

3. Hạn chế tinh bột hấp thu mạnh.

– Những thực phẩm thuộc nhóm này thường khiến bạn tăng cân một cách nhanh chóng. Hạn chế không có nghĩa là bạn nhịn ăn hoàn toàn tinh bột nhé. Bạn có thể bổ sung nhóm tinh bột phức tạp nhé. Cụ thể gồm những thực phẩm như: ngũ cốc nguyên hạt, các loại đậu đỗ,… Điều này không những giúp bạn kiểm soát cân nặng, mà còn giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, bệnh tim mạch và một số bệnh ung thư nhé.

4. Hạn chế đường.

– Muốn giảm cân hiệu quả, bạn phải học cách hạn chế thu nạp đường. Thay vì ép trái cây lấy nước uống thì bạn nên ăn trái cây nguyên miếng nhé. Cách ăn này vừa giúp bạn hạn chế lượng đường nạp vào, vừa bổ sung thêm chất xơ vào cơ thể nhé. Bạn nên hạn chế đồ đóng gói, đồ chế biến sẵn vì những thực phẩm này thường được thêm rất nhiều đường nhé. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng đường ăn kiêng thay thế đường trắng.

Nếu tuân thủ nghiêm ngặt 4 tiêu chí trên, đặc biệt là tiêu chí kiểm soát năng lượng, bạn sẽ không chỉ có vóc dáng đẹp, mà còn thấy bản thân khỏe mạnh hơn nhiều.

EATSY          

👉 Đăng ký theo dõi Eatsy TV trên Youtube tại đây: https://bit.ly/35Nj0LK để nhận những công thức nấu ăn ngon, bổ dưỡng.

👉 Tải ngay ứng dụng Eatsy giúp hỗ trợ theo dõi sức khỏe và xây dựng thực đơn lành mạnh dành riêng cho bạn: https://bit.ly/3mGqSED.

👉 Like và theo dõi page của chúng tôi để cập nhật thêm những thông tin bổ ích về dinh dưỡng và sức khỏe: https://www.facebook.com/eatsy.vn/

https://www.facebook.com/groups/nhungnguoisongchungcungtieuduong

https://www.facebook.com/groups/giamcancungeatsy