CÁCH HIỆU QUẢ ĐỂ BẠN HẠN CHẾ THU NẠP ĐƯỜNG

Thời gian đọc: 3 phút

1. Ăn quả tươi thay cho nước ép:

Ăn quả tươi không những ít calo hơn mà còn cung cấp cho bạn nhiều chất xơ. Giúp no lâu và hạn chế lượng đường đáng kể so với nước đã ép ra. Chưa kể nhiều loại nước ép còn được bỏ thêm đường để tăng độ ngọt. Cách này khiến bạn nạp một lượng đường lớn chỉ trong một ly nước.

2. Kết hợp sữa chua với hoa quả:

Bữa ăn vặt vẫn sẽ ngon miệng và thỏa mãn khi bạn chọn kết hợp sữa chua không đường với vài lát hoa quả thay cho sữa chua vị hoa quả. Các loại sữa chua có vị thường chứa khoảng 12-15g đường. Trong khi nếu ăn sữa chua không đường với hoa quả , bạn sẽ giảm được 5-10g đường tùy vào loại quả bạn dùng.

3. Hạn chế đồ đóng gói, chế biến sẵn:

Đồ ăn đóng gói/hộp, chế biến sẵn, đồ ăn ngoài tiệm được thêm vào rất nhiều gia vị, đặc biệt là đường. Mục đích để gia tăng hương vị thơm ngon nhằm kích thích người ăn. Việc hạn chế sử dụng đồ ăn sẵn và thay vào đó là tự nấu và nêm nếm cho chính bữa ăn của mình là cách hiệu quả để hạn chế lượng đường trong thực đơn.

4. Không trữ đồ ngọt trong nhà:

Dự trữ đồ ngọt trong nhà dù ít hay nhiều cũng đều làm tăng khả năng bạn tìm tới đồ ngọt nhiều hơn là khi không có. Đôi khi bạn sẽ ăn chỉ vì buồn miệng, rảnh rỗi chứ không thực sự đói. Vì vậy cách hữu hiệu nhất chính là hạn chế tối đa mua đồ ngọt để trong nhà. Hãy thay thế bằng hoa quả để phòng lúc thực sự đói giữa buổi nhé.

5. Hãy “chill” với việc ăn vặt:

Nói không hoàn toàn với việc ăn vặt bằng đồ ngọt là điều gần như bất khả thi với con gái. Điều đó cũng hoàn toàn không cần thiết trong quá trình giảm cân. Vì một chút đồ ăn ngọt trong thực đơn sẽ kích thích vị giác và cảm hứng ăn của bạn. Giúp việc giảm cân trở nên dễ dàng hơn. Việc cắt hẳn đi dễ khiến bạn nhanh thèm trở lại và ăn quá độ. 20% calo cho đồ ăn vặt là một con số hợp lí nè.

6. Sử dụng đường ăn kiêng thay thế:

Kết hợp song song đường ăn kiêng và đường trắng là cách giảm đường hiệu quả. Đường ăn kiêng đôi lúc sẽ có vị lạ, khó ăn và đắt đỏ hơn đường trắng. Vậy nên bạn có thể chỉ cần sử dụng trong trường hợp cần như đi cafe, trà sữa hoặc quá thèm ngọt. Tránh lạm dụng đường ăn kiêng cũng như sai mục đích, sai hướng dẫn của loại đường đó nhé.

EATSY          

👉 Đăng ký theo dõi Eatsy TV trên Youtube tại đây: https://bit.ly/35Nj0LK để nhận những công thức nấu ăn ngon, bổ dưỡng.

👉 Tải ngay ứng dụng Eatsy giúp hỗ trợ theo dõi sức khỏe và xây dựng thực đơn lành mạnh dành riêng cho bạn: https://bit.ly/3mGqSED.

👉 Like và theo dõi page của chúng tôi để cập nhật thêm những thông tin bổ ích về dinh dưỡng và sức khỏe: https://www.facebook.com/eatsy.vn/

https://www.facebook.com/groups/nhungnguoisongchungcungtieuduong

https://www.facebook.com/groups/giamcancungeatsy