THỜI ĐIỂM TRONG NGÀY ĐỂ ĐỐT CHÁY CALO HIỆU QUẢ

Thời gian đọc: 3 phút

– Với lịch trình bận rộn của chúng ta, thật khó để tìm ra thời gian để tập thể dục. Thật khó để tập luyện mặc dù chúng ta biết chúng rất quan trọng đối với sức khỏe của chúng ta.

  • Tuy nhiên, có lẽ nó sẽ giúp ích khi biết rằng tập thể dục vào những thời điểm nhất định có thể giúp tối đa hóa mục tiêu thể chất của chúng ta.

Vì vậy, chúng ta hãy tìm hiểu xem: Thời gian trong ngày tốt nhất để tập thể dục và đốt cháy calo là khi nào nhé?

1. BUỔI SÁNG SỚM:

– Về mặt logic, có rất nhiều ưu điểm để tập thể dục vào buổi sáng.

  • Bắt đầu một ngày mới vào sáng sớm sẽ làm tăng thêm thời gian trong ngày của bạn. Bạn hoàn thành việc tập luyện của mình trước khi ngày mới bắt đầu sẽ giúp bạn ít căng thẳng hơn và có tâm trí bình tĩnh. Bạn sẽ không còn phải lo lắng việc tập luyện vào buổi chiều và buổi tối, thay vào đó sẽ có thời gian để nấu ăn, giao lưu với bạn bè hay đơn giản chỉ là thư giãn.
  • Tập thể dục vào buổi sáng có thể cải thiện sự trao đổi chất, có nghĩa là bạn sẽ tiếp tục đốt cháy calo trong suốt cả ngày thay vì vào ban đêm khi bạn đang ngủ.
  • Ngoài ra, người ta thấy rằng tập thể dục vào buổi sáng có thể giúp bạn ngủ ngon hơn, so với tập thể dục vào buổi tối hoặc bất cứ thời gian nào gần với giờ đi ngủ.
  • Thêm một lập luận nữa, người tập có thể đốt cháy nhiều mỡ hơn 20% khi tập gym với cái bụng đói. Đây là một kỳ tích có thể đạt được vào buổi sáng, trước khi ăn sáng.

2. BUỔI CHIỀU VÀ BUỒI TỐI:

– Mặc dù có vẻ như buổi sáng là thời điểm lý tưởng để tập thể dục và đốt cháy calo, nhưng việc tập thể dục vào buổi chiều hoặc sau giờ làm việc đã được chứng minh có những lợi ích. Cụ thể:

  • Cơ thể bạn có khả năng hoạt động cao nhất vào buổi chiều. Nhiệt độ cơ thể của bạn tăng lên suốt cả ngày, tối ưu hóa chức năng và sức mạnh của cơ bắp, hoạt động của enzym và sức bền.
  • Trong khoảng từ 2 – 6 giờ chiều, nhiệt độ cơ thể của bạn ở mức cao nhất. Điều này có thể có nghĩa là bạn sẽ tập thể dục trong khoảng thời gian cơ thể sẵn sàng nhất, có khả năng đây là thời điểm tập luyện hiệu quả nhất và tiêu hao nhiều calo nhất trong ngày.
  • Tập thể dục vào buổi sáng cũng có thể yêu cầu thêm một lần khởi động vào thói quen của bạn, điều này có thể làm mất đi trọng tâm tập luyện của bạn.
  • Buổi chiều muộn cũng là lúc nhịp tim và huyết áp của bạn thấp nhất, giúp giảm nguy cơ chấn thương đồng thời cải thiện hiệu suất.

– Tuy nhiên, không nên tập quá sát giờ đi ngủ vì nó có thể khiến bạn khó có được giấc ngủ ngon.

Vậy thời điểm nào là tốt nhất?

thời điểm tập luyện để đốt cháy calo hiệu quả

– Mặc dù khoa học và các nghiên cứu có vẻ mâu thuẫn, nhưng có một điều rõ ràng là: Tập thể dục là quan trọng, là cách giúp bạn đốt cháy calo hiệu quả, bất kể bạn làm vào thời gian nào trong ngày.

  • Điều thực sự quan trọng là bạn tìm được thời gian trong ngày phù hợp với mình và phù hợp với lịch trình của bạn, sau đó kiên trì thực hiện.
  • Bằng cách duy trì chế độ tập luyện của bạn nhất quán vào cùng một thời điểm mỗi ngày, bạn có thể đốt cháy nhiều calo hơn và đạt được kết quả tập luyện lớn hơn. Đây mới điểm mấu chốt.

Mai Hương

👉 Đăng ký theo dõi Eatsy TV trên Youtube tại đây: https://bit.ly/35Nj0LK để nhận những công thức nấu ăn ngon, bổ dưỡng.

👉 Tải ngay ứng dụng Eatsy giúp hỗ trợ theo dõi sức khỏe và xây dựng thực đơn lành mạnh dành riêng cho bạn: https://bit.ly/3mGqSED.

👉 Like và theo dõi page của chúng tôi để cập nhật thêm những thông tin bổ ích về dinh dưỡng và sức khỏe: https://www.facebook.com/eatsy.vn/

https://www.facebook.com/groups/nhungnguoisongchungcungtieuduong

https://www.facebook.com/groups/giamcancungeatsy