MẸO GIÚP BẠN GIẢM CÂN NGAY CẢ KHI BẠN LƯỜI BIẾNG

Thời gian đọc: 5 phút

Chắc hẳn bạn đã quen thuộc với các câu nói: “Ngày mai tôi sẽ bắt đầu giảm cân”, “Mình sẽ ăn nốt hôm nay thôi, mai quyết tâm sẽ giảm cân”… Và sau đó bạn luôn từ bỏ ý tưởng vì bạn chưa thực sự nỗ lực nhiều. Nhưng các mẹo dưới đây không quá khó khăn đến mức bạn không thể thực hiện: chúng tôi tin rằng bạn có thể đạt được mục tiêu của mình bằng những bước nhỏ nhưng hiệu quả. Vậy làm thế nào chúng ta có thể giảm cân bằng cách tuân theo một số quy tắc đơn giản và thay đổi cuộc sống của chúng ta từng chút một? 

Cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé! 

1. Hoạt động sau mỗi bữa ăn:

  • Quy tắc giảm cân chính rất đơn giản: bạn phải đốt cháy nhiều calo hơn mức tiêu thụ. Các bài tập thể dục có thể giúp ích cho chúng ta rất nhiều, nhưng chúng ta thường quyết định ở nhà vì chúng ta khá lười.
  • Các huấn luyện thường khuyên chúng ta nên vận động sau mỗi bữa ăn: nó giúp cải thiện quá trình tiêu hóa và đốt cháy calo dư thừa. Đừng ngồi ngay sau bữa trưa và không đi ngủ ngay sau bữa tối. Đi bộ 10 phút và sau 20-30 phút, bạn có thể thực hiện một số bài tập. Cố gắng duy trì đều đặn mỗi ngày nhé! 

2. Tăng cường gia vị vào các món ăn:

  • Một số loại gia vị có tác động tích cực đến sự trao đổi chất của chúng ta. Quế, nghệ, ớt đỏ và gừng là những loại phổ biến nhất.
  • Nếu bạn giảm lượng muối tiêu thụ và thay vào đó sử dụng thêm một số gia vị vào chế độ ăn uống của mình có thể giúp bạn tăng cường trao đổi chất. 

3. Uống nước lạnh: 

  • Người ta nói rằng hương vị của nước phụ thuộc vào nhiệt độ của nó. Đó là sự thật: đa số mọi người không thích uống nước ấm nhưng họ thích uống với đá.
  • Nếu không có bất kỳ chống chỉ định nào, hãy uống nước lạnh. Nó sẽ khiến cơ thể bạn đốt cháy nhiều calo hơn để làm ấm cơ thể để hấp thụ tốt hơn. Và hoạt động này không quá khó đối với cơ thể (bạn sẽ mất khoảng 8-15 calo nếu bạn uống một cốc nước), nhưng nó sẽ tăng lên và tổng lượng calo bị mất trong ngày sẽ khá đáng kể.
  • Thậm chí còn có một cái gọi là “chế độ ăn kiêng nước đá” đề nghị bạn ăn đồ lạnh để cơ thể phải làm ấm và tiêu thụ nhiều calo hơn.

4. Đi bộ nhiều hơn:

  • Không khó để khiến bạn đi bộ nhiều hơn.
  • Hãy đậu xe cách nơi làm việc vài dãy nhà hoặc đi dạo sau bữa trưa vào một ngày nắng đẹp. Những hành động này đốt cháy calo và cải thiện hoạt động của các mạch máu của bạn. Biến hoạt động này thành một thói quen hàng ngày và bạn sẽ bắt đầu cảm thấy tốt hơn.

5. Đánh lừa đôi mắt của bạn:

  • Một trong những cách hiệu quả nhất để giảm cân là giảm khẩu phần ăn. Bạn có thể dễ dàng đánh lừa thị giác và dạ dày của bạn.
  • Cắt miếng lớn thành những miếng nhỏ và bày thức ăn trên đĩa nhỏ hơn để phần ăn của bạn trông lớn hơn.

6. Giảm calo với sự hỗ trợ của táo:

  • Táo, đặc biệt là những loại có vị chua sẽ kích thích sản xuất axit dạ dày và tăng cảm giác thèm ăn. Nhưng chúng có một tác dụng đáng kinh ngạc: nếu bạn ăn một quả táo trước bữa ăn 15 phút, tổng lượng calo mỗi ngày sẽ giảm đi 150-200 calo.
  • Một số chuyên gia dinh dưỡng nói rằng chúng ta ăn ít hơn vì dạ dày của chúng ta đã đầy một phần, những người khác nói rằng tất cả là do lượng chất xơ cao giúp tăng tốc độ trao đổi chất.

7. Sử dụng màu sắc:

  • Màu sắc có tác động đến sự thèm ăn của chúng ta và màu khó chịu nhất là màu xanh đậm. Người ta nói rằng thức ăn trông kém ngon hơn trên đĩa màu xanh và do đó khiến chúng ta ăn ít hơn.
  • Các màu khác cũng có những nét riêng. Màu hồng được coi là thơm nhất và nó có thể làm tăng mùi của món tráng miệng. Đĩa màu trắng được coi là trung tính, còn đĩa màu cam và vàng có thể làm tăng cảm giác ngon miệng.

Sử dụng màu sắc đĩa ăn để giảm cân

8. Chọn những loại thực phẩm giúp chúng ta tăng cường trao đổi chất:

  • Bạn nghĩ tại sao giảm cân vào mùa hè lại dễ dàng hơn? Điều này xảy ra bởi vì vào mùa hè, cơ thể chúng ta được bổ sung nhiều vitamin D giúp tăng tốc độ trao đổi chất. Hãy bổ sung vitamin D vào chế độ ăn uống của bạn bằng cách ăn nhiều cá, bơ, gan cá tuyết và trứng.
  • Nhân tiện, đừng quên Crom: nó làm giảm mức insulin và giảm cảm giác thèm ăn. Cá, tỏi tây, hải sản, đậu lăng và đậu là những nguồn cung cấp crom tuyệt vời.

Cá hồi - thực phẩm vàng cho giảm cân

9. Một số mùi hương cũng có thể giúp bạn:

  • Một số mùi có ảnh hưởng đến sự thèm ăn của chúng ta. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng những người từng ngửi mùi bạc hà, táo, chuối và bưởi sẽ muốn ăn ít hơn.
  • Hơn nữa, một số hương hoa cũng ảnh hưởng đến sự thèm ăn của chúng ta. Chúng bao gồm mùi hoa oải hương, hoa hồng và hoa nhài. Người ta nói rằng chúng có thể kiểm soát sự thèm ăn của chúng ta và khiến chúng ta cảm thấy hạnh phúc và bình tĩnh.

 

Mai Hương

Tham khảo:https://brightside.me/

👉 Đăng ký theo dõi Eatsy TV trên Youtube tại đây: https://bit.ly/35Nj0LK để nhận những công thức nấu ăn ngon, bổ dưỡng.

👉 Tải ngay ứng dụng Eatsy giúp hỗ trợ theo dõi sức khỏe và xây dựng thực đơn lành mạnh dành riêng cho bạn: https://bit.ly/3mGqSED.

👉 Like và theo dõi page của chúng tôi để cập nhật thêm những thông tin bổ ích về dinh dưỡng và sức khỏe: https://www.facebook.com/eatsy.vn/

https://www.facebook.com/groups/nhungnguoisongchungcungtieuduong

https://www.facebook.com/groups/giamcancungeatsy