CÀ PHÊ CÓ TỐT CHO NGƯỜI TIỂU ĐƯỜNG KHÔNG?

Thời gian đọc: 3 phút

Cà phê là loại thức uống được ủ từ hạt cà phê rang, lấy từ quả của cây cà phê. Nó có ít tính axit và có thể gây kích thích đối với người sử dụng do có hàm lượng cafein. Ngày nay, cà phê là một trong những loại thức uống phổ biến. Loại thức uống này có thể chế biến bởi nhiều công thức khác nhau. Nhiều nghiên cứu lâm sàng cho thấy lượng cà phê vừa đủ có lợi đối với một người lớn.

CÀ PHÊ CÓ TỐT CHO BỆNH TIỂU ĐƯỜNG KHÔNG?

Nhiều người bị bệnh tiểu đường đang nghiện cà phê, liệu rằng họ có thể uống hay không? Nghiên cứu gần đây cho rằng đây là loại thức uống tốt cho người tiểu đường, những người uống nó thường giảm nguy cơ tiểu đường và giảm nguy cơ tử vong.

Cà phê có chứa rất nhiều thành phần, trong đó có cafein là một chất kích thích. Cafein khi dùng với liều lượng nhiều có thể gây ra các ảnh hưởng sau:

  • Căng thẳng thần kinh
  • Gây hưng phấn
  • Tăng huyết áp
  • Giãn nở phế quản
  • Lợi tiểu 
  • Kích thích nhu động ruột
  • Mất ngủ

Tuy nhiên trong cà phê cũng chứa nhiều thành phần khác, trong số đó một số thành phần cũng có lợi trong việc phòng chống bệnh tiểu đường tuýp 2. Trong một nghiên cứu của Trung tâm Nghiên cứu Quốc gia về y học toàn cầu công bố vào năm 2009, trong khoảng 5000 – 6000 những người Nhật trong độ tuổi 40 – 69, mỗi ngày uống 3 đến 4 ly thì nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2 so với những người không uống sẽ giảm 17% ở nam và 38% ở nữ.

Một số báo cáo cho rằng nó có tác dụng ức chế hoạt động cortisol được tiết ra để phản ứng với stress. Từ đó giảm tác động của stress.

Các nhà nghiên cứu cho biết ” Ngoài việc giảm căng thẳng, cà phê còn có một tác dụng đặc biệt là giảm nguy cơ đái tháo đường“.

MỖI NGÀY NÊN UỐNG BAO NHIÊU LY CÀ PHÊ

Đây là loại thức uống tốt cho người tiểu đường, tuy nhiên chỉ nên uống một lượng vừa đủ với cơ thể bạn.

Khi bạn uống một lượng quá nhiều đồng nghĩa với việc trong cơ thể bạn sẽ chứa lượng lớn cafein, điều này có thể làm cho bạn mất ngủ, gây rối loạn thần kinh, làm tăng nhịp tim, và còn có thể gây tăng huyết áp.

Chất caffeine tác động lên hệ thần kinh trung ương, gây khó ngủ và mệt mỏi. Nó còn tạo cảm giác hưng phấn tác động vào chức năng vận động, tác động lên cơ xương, làm cảm giác mệt mỏi trở nên nặng nề hơn.

Theo cơ quan An toàn Thực phẩm của Liên minh châu Âu EU (EFSA) lượng caffeine tiêu chuẩn để duy trì một sức khỏe ổn định ở người trưởng thành là dưới 400mg, lượng hấp thụ của 1 lần không được vượt quá 200mg.

EATSY   

👉 Đăng ký theo dõi Eatsy TV trên Youtube tại đây: https://bit.ly/35Nj0LK để nhận những công thức nấu ăn ngon, bổ dưỡng.

👉 Tải ngay ứng dụng Eatsy giúp hỗ trợ theo dõi sức khỏe và xây dựng thực đơn lành mạnh dành riêng cho bạn: https://bit.ly/3mGqSED.

👉 Like và theo dõi page của chúng tôi để cập nhật thêm những thông tin bổ ích về dinh dưỡng và sức khỏe: https://www.facebook.com/eatsy.vn/

https://www.facebook.com/groups/nhungnguoisongchungcungtieuduong