THỰC PHẨM TĂNG CƯỜNG NĂNG LƯỢNG

Thời gian đọc: 4 phút

Tất cả các kế hoạch ăn kiêng đều bao gồm các loại thực phẩm tự nhiên. Giúp tăng cường năng lượng để đảm bảo bạn luôn khỏe mạnh trong khi thực hiện mục tiêu cân nặng của mình. Mức năng lượng của bạn có mối liên hệ chặt chẽ với cách bạn ăn. Vì vậy chúng tôi đã tập hợp danh sách 10 loại thực phẩm tốt nhất để tăng cường năng lượng.

1. Yến mạch

Ăn bột yến mạch vào bữa sáng là một cách tuyệt vời để tăng mức năng lượng của bạn. Vì nó chứa vitamin B, kẽm và magie, tất cả đều quan trọng cho quá trình sản xuất năng lượng của bạn. Nó cũng ổn định lượng đường trong máu của bạn. Vì nó có nhiều chất xơ tự nhiên và có chỉ số đường huyết thấp.

2. Rau chân vịt (rau bina)

Cảm thấy mệt mỏi có thể cho thấy mức độ sắt thấp. 100g rau bina chứa 15% lượng sắt hàng ngày của bạn và 46% lượng vitamin C. Đây một sự kết hợp tuyệt vời để cải thiện sức khỏe và thể trạng của bất kỳ ai. Hãy thử trộn một ít rau bina non vào món salad của bạn, hoặc làm sinh tố xanh để uống vào buổi chiều thay vì cà phê.

3. Trứng

Trứng chứa hàm lượng cao vitamin B12. Đây một loại vitamin cần thiết giúp tăng mức năng lượng của chúng ta. Vì nó là một phần của quá trình trao đổi chất tế bào của chúng ta. Vitamin này đặc biệt quan trọng đối với những người ăn chay trường và cần theo dõi vì chế độ ăn uống của họ có chứa hàm lượng thấp hơn hoặc không có B12 tự nhiên.

4. Dâu tây

Dâu tây là thực phẩm giàu vitamin C và có hàm lượng chất chống oxy hóa cao. Các triệu chứng đầu tiên của sự thiếu hụt vitamin C là cảm thấy mệt mỏi. Vì vậy hãy đảm bảo bạn nạp đủ. Tuy nhiên, ăn vitamin C thông qua các nguồn thực phẩm. Chẳng hạn như dâu tây, là một lựa chọn tốt hơn so với thực phẩm bổ sung. Vì thực phẩm bổ sung có xu hướng chứa liều lượng cao hơn nhiều so với những gì cơ thể bạn thực sự cần.

5. Súp lơ xanh

Súp lơ xanh, cùng với các loại bắp cải hoặc rau lá xanh khác, là những thực phẩm chứa một lượng lớn axit folic. Nó thường được gọi là vitamin B9. Vitamin B9 rất quan trọng đối với quá trình trao đổi chất và nhiều người phải vật lộn để có đủ mỗi ngày. Bạn cần khoảng 200g súp lơ xanh để đạt được lượng khuyến nghị hàng ngày.

6. Kim chi

Kimchi là một ví dụ về một loại thực phẩm lên men có chứa men vi sinh có lợi cho vi khuẩn đường ruột của chúng ta. Một đường ruột khỏe mạnh là điều cần thiết cho hệ thống miễn dịch của chúng ta. Và cơ thể chúng ta có khả năng hấp thụ vitamin đúng cách. Nó không chỉ giúp tăng cường hệ thống miễn dịch hoặc hấp thụ vitamin của bạn. Nghiên cứu còn cho thấy men vi sinh có thể giúp bạn giảm béo. Nếu bạn không thích Kimchi, một lựa chọn thay thế khác là sữa chua hoặc đơn giản là bổ sung probiotic vào buổi sáng.

7. Chuối

Bên cạnh việc là một loại carb lành mạnh, giúp bạn tăng cường năng lượng ngay lập tức, chuối còn chứa kali. Sự thiếu hụt kali có thể dẫn đến mệt mỏi. Vì vậy tăng lượng kali của bạn là một cách để cảm thấy tràn đầy năng lượng hơn. Kali cũng hoạt động như một chất thư giãn cho cơ bắp của bạn. Và chuẩn bị cho cơ thể bạn một giấc ngủ ngon vào ban đêm, đảm bảo bạn thức dậy được nghỉ ngơi đầy đủ và tràn đầy năng lượng vào ngày hôm sau.

8. Cá hồi

Cá béo như cá hồi là thực phẩm rất giàu omega3. Một loại axit béo lành mạnh giúp tăng cường chức năng não, sức khỏe tim mạch và tâm trạng của bạn. Axit béo lành mạnh cần thiết cho não của chúng ta. Để giữ cho các tín hiệu não chuyển động trơn tru. Một số nghiên cứu thậm chí còn cho thấy omega3 có tác dụng điều trị trầm cảm mạnh hơn các loại thuốc chống trầm cảm truyền thống.

9. Nước

Ngay cả mức độ mất nước nhỏ nhất cũng có thể ngay lập tức ảnh hưởng đến năng lượng, tâm trạng và hiệu suất của chúng ta. Hãy đảm bảo rằng bạn uống khoảng 2 lít nước mỗi ngày. Và nhớ chia đều ra trong ngày.

10. Ca cao

Ca cao làm giảm căng thẳng và lo lắng bằng cách tăng mức serotonin và endorphin của não. Đây là một loại thực phẩm rất tốt. Bạn có thể thưởng thức một vài viên sô cô la đen (70% tối thiểu). Hoặc pha ca cao nóng không đường hoặc rắc một thìa cà phê lên sữa chua của bạn.

EATSY        

👉 Đăng ký theo dõi Eatsy TV trên Youtube tại đây: https://bit.ly/35Nj0LK để nhận những công thức nấu ăn ngon, bổ dưỡng.

👉 Tải ngay ứng dụng Eatsy giúp hỗ trợ theo dõi sức khỏe và xây dựng thực đơn lành mạnh dành riêng cho bạn: https://bit.ly/3mGqSED.

👉 Like và theo dõi page của chúng tôi để cập nhật thêm những thông tin bổ ích về dinh dưỡng và sức khỏe: https://www.facebook.com/eatsy.vn/

https://www.facebook.com/groups/nhungnguoisongchungcungtieuduong

https://www.facebook.com/groups/giamcancungeatsy