Cửa hàng App Store chịu trách nhiệm xử lý tất cả các khoản thanh toán, bao gồm cả mua hàng trong ứng dụng. Việc hoàn tiền chỉ có thể được hoàn lại khi và chỉ khi Apple chấp thuận. Để nhận được khoản hoàn lại từ Apple, bạn cần liên hệ với Bộ phận Hỗ trợ của Apple trong vòng 48 giờ kể từ ngày mua.
Yêu cầu hoàn tiền cho ứng dụng hoặc nội dung bạn đã mua từ Apple
- Truy cập liên kết Apple Support: https://support.apple.com/vi-vn/HT204084
- Đăng nhập vào reportaproblem.apple.com.
- Chạm hoặc bấm vào “I’d like to” (Tôi muốn) rồi chọn “Request a refund” (Yêu cầu hoàn tiền).
- Chọn lý do bạn muốn hoàn tiền, rồi chọn Tiếp theo.
- Chọn ứng dụng, gói đăng ký hoặc mục khác, rồi chọn Gửi. Nếu bị thu phí cho một gói đăng ký mà bạn không còn dùng nữa, bạn cũng có thể hủy gói đăng ký.
- Xem thêm hướng dẫn chi tiết: https://support.apple.com/vi-vn/HT204084
Sau khi gửi yêu cầu:
- Bạn sẽ nhận được email xác nhận từ Bộ phận Hỗ trợ của Apple.
- Trong thời gian ngắn, bạn sẽ nhận được phản hồi tiếp theo về quyết định hoàn tiền của Apple.
Cách kiểm tra trạng thái yêu cầu hoàn tiền của bạn
- Truy cập reportaproblem.apple.com và đăng nhập bằng ID Apple của bạn.
- Chọn Kiểm tra trạng thái khiếu nại. Nếu bạn không thấy Kiểm tra trạng thái khiếu nại thì bạn không có bất kỳ yêu cầu hoàn tiền nào đang chờ xử lý.
- Để xem trạng thái, hãy nhấn hoặc bấm Đang chờ xử lý
Thời gian cập nhật:
- Sau khi yêu cầu hoàn tiền, bạn sẽ nhận được thông tin cập nhật từ Apple trong vòng 24 đến 48 giờ.
- Nếu được chấp thuận, thời gian hoàn tiền phụ thuộc vào phương thức thanh toán của bạn (xem bảng dưới).
- Lưu ý, bạn có thể mất quyền truy cập vào các mục đã được hoàn tiền.
Khi nào tôi sẽ nhận lại được tiền?
Theo chính sách hoàn tiền của Apple, thời gian để hoàn tiền có thể khác nhau tùy thuộc vào phương thức thanh toán bạn sử dụng:
- Tín dụng Apple Store: Khoản tiền hoàn lại có thể mất tối đa 48 giờ để xuất hiện trong số dư tài khoản Apple ID của bạn.
- Thanh toán qua nhà mạng: Khoản tiền hoàn lại có thể mất tối đa 60 ngày để xuất hiện trên bảng sao kê của bạn.
- Thanh toán qua thẻ tín dụng/ghi nợ: Khoản tiền hoàn lại có thể mất tối đa 30 ngày để xuất hiện trên bảng sao kê của bạn.
- Thanh toán di động (Momo,…): Có thể mất từ 1 đến 7 ngày, nhưng thường chỉ mất 1-2 ngày để tiền hoàn về cùng lúc với email Apple xác nhận hoàn tiền.
Nếu bạn không nhận được khoản tiền hoàn lại sau thời gian quy định, hãy liên hệ với bộ phận hỗ trợ của Apple:
- https://support.apple.com/vi-vn/contact
- 1800 1127 (miễn phí) – Tổng đài chỉ làm việc từ 9h – 18h từ thứ 2 đến thứ 6.
Eatsy hy vọng bạn hài lòng với dịch vụ của chúng tôi!