KẾ HOẠCH ĂN KIÊNG

Thời gian đọc: 3 phút

Khi nói đến giảm cân, không thể thiếu kế hoạch ăn kiêng. Khi bạn tìm kiếm cách giảm cân trên bất kỳ trang điện tử nào, bạn chắc chắn sẽ thấy các kế hoạch ăn kiêng tốt nhất và mới nhất. Nhưng làm thế nào để bạn biết, liệu một kế hoạch ăn kiêng có phù hợp với bạn. Hay nó có đúng theo nhu cầu và lối sống của bạn không?

Hãy tự hỏi bản thân những câu hỏi sau về bất kỳ kế hoạch giảm cân nào bạn đang xem xét:

  • Nó có bao gồm các loại thực phẩm khác nhau từ các nhóm thực phẩm chính? Có gồm trái cây, rau, ngũ cốc, các sản phẩm từ sữa ít béo? Hay là các protein nạc và các loại hạt không?
  • Nó có bao gồm những thức ăn bạn sẽ thích và bạn sẽ ăn suốt đời? Không chỉ trong vài tuần hoặc vài tháng?
  • Bạn có thể dễ dàng tìm thấy những loại thực phẩm này trong cửa hàng tạp hóa? Hay là trong chợ gần nhà bạn không?
  • Bạn sẽ có thể ăn những món yêu thích của mình hay tốt hơn là tất cả các loại thực phẩm?
  • Nó có phù hợp với phong cách sống và túi tiền của bạn không?
  • Nó có bao gồm lượng chất dinh dưỡng và calo thích hợp để giúp bạn giảm cân an toàn và hiệu quả không?
  • Hoạt động thể chất thường xuyên có nằm trong kế hoạch không?

Nếu câu trả lời cho bất kỳ câu hỏi nào trong số này là không, hãy tiếp tục tìm kiếm. Có những chế độ ăn kiêng tốt hơn dành cho bạn.

Như thế nào là một kế hoạch ăn kiêng thành công? 

  • Bạn nên nhận ra rằng việc quản lí cân nặng thành công, lâu dài cần tập trung nhiều hơn là thực phẩm bạn ăn và số cân bạn giảm được. Bạn cần tập trung vào sức khỏe tổng thể của bạn. Bạn nên thay đổi lối sống của mình bằng cách áp dụng những thói quen lành mạnh và phá vỡ những thói quen không lành mạnh.
  • Chìa khóa để giảm cân thành công là phát triển chế độ ăn uống lành mạnh. Tuy nhiên thói quen tập thể dục cùng không thể thiếu được. Bạn có thể không thích những thứ đó – ăn kiêng và tập thể dục. Nhưng đừng vội vàng với chúng. Ăn kiêng chỉ có nghĩa là ăn những bữa ăn lành mạnh, ít calo hơn. Tập thể dục có nghĩa là hoạt động thể chất nhiều hơn.
  • Dù bạn chọn hoạt động nào, hãy thực hiện nó thường xuyên. Cố gắng dành ít nhất 150 phút mỗi tuần để hoạt động thể chất vừa phải hoặc 75 phút mỗi tuần cho aerobic mạnh mẽ. Tốt nhất là những hoạt động này kéo dài cả tuần. Hãy nhớ rằng, bạn cần hoạt động thể chất nhiều hơn để giảm cân nhé. Hãy lên kế hoạch tập luyện cụ thể.
  • Thuốc giảm cân và phẫu thuật có thể giúp giảm cân. Khi bạn kết hợp chúng với chế độ ăn uống lành mạnh và hoạt động thể chất. Nhưng thuốc giảm cân không dành cho tất cả mọi người. Phẫu thuật cũng thế. Bạn cần lưu ý về việc sử dụng thuốc giảm cân hay thực phẩm chức năng nhé. Vì chúng có thể có tác dụng phụ nghiêm trọng, một số có thể hết sức nguy hiểm đó.

EATSY      

👉 Đăng ký theo dõi Eatsy TV trên Youtube tại đây: https://bit.ly/35Nj0LK để nhận những công thức nấu ăn ngon, bổ dưỡng.

👉 Tải ngay ứng dụng Eatsy giúp hỗ trợ theo dõi sức khỏe và xây dựng thực đơn lành mạnh dành riêng cho bạn: https://bit.ly/3mGqSED.

👉 Like và theo dõi page của chúng tôi để cập nhật thêm những thông tin bổ ích về dinh dưỡng và sức khỏe: https://www.facebook.com/eatsy.vn/

https://www.facebook.com/groups/nhungnguoisongchungcungtieuduong

https://www.facebook.com/groups/giamcancungeatsy