GỢI Ý MỘT SỐ CÁCH ĂN NGON NHƯNG ÍT CALO

Thời gian đọc: 3 phút

Không phải cứ ăn ngon là phải ăn toàn món nhiều calo đâu. Cùng tham khảo một số gợi ý cách ăn ngon nhưng ít calo bạn nhé.

1. Chiên xào với dầu xịt:

  • Chất béo là một trong 3 loại chất dinh dưỡng quan trọng đối với cơ thể. Vì vậy bạn cần kết hợp các món chiên xào vào thực đơn của mình.
  • Dầu dạng xịt – gợi ý mới để bạn dễ dàng kiểm soát lượng dầu mình sử dụng. Các loại dầu có giá thành cao nên bạn có thể tìm mua bình xịt tự đổ dầu vào nhé. Vừa tiết kiệm, hạn chế rác thải và kiểm soát tốt lượng dầu mình dùng nhé.

2. Ướp thịt với sốt ít calo:

  • Ăn kiêng thôi đã đủ mệt mỏi. Ngày nào cũng phải nghĩ xem nên nấu ra sao cho ngon miệng. Ngon thôi chưa đủ, lại còn phải ít calo nũa. Một vấn đề thật đau đầu.
  • Một gợi ý nho nhỏ cho bạn đó là hãy tìm những loại sốt ướp thịt có lượng calo thấp nhé. Vừa giúp món thịt đậm vị hơn, lại còn ít năng lượng nữa.

3. Bỏng ngô tự nổ:

  • Bỏng ngô – món ăn vặt được ưa chuộng. Thay vì mua ở ngoài, bạn có thể mua ngô Mỹ về tự nổ với dầu ăn và một ít muối. Khi nổ xong có thể thêm bột matcha, cacao,… để thêm vị cho bỏng ngô của bạn nhé. Vì là bỏng ngô tự nổ nên bạn có thể dễ dàng kiểm soát được lượng calo nạp vào nhé. Thật là một gợi ý tuyệt vời đúng không bạn?

4. Thạch tự làm:

  • Mùa hè nắng nóng, được nhâm nhi chút thạch thì còn gì bằng. Mỗi 10g bột rau câu làm thạch chỉ chứa khoảng 20Kcal thôi bạn nhé. Một cốc thạch gồm bột thạch, nước và đường khoảng 40Kcal. Tuy nhiên bạn có thể giảm được số calo này bằng cách sử dụng đường ăn kiêng.
  • Thạch chủ yếu là nước nên bạn có thể ăn tùy ý để vừa no lại ít calo đó.

5. Trà sữa thạch tự làm:

  • Thay vì mua một ly trà sữa đắt tiền và năng lượng khá cao, sao bạn không thử làm trà sữa tại nhà. Một ly trà sữa thơm ngon, năng lượng lại thấp là gợi ý hay cho bạn. Hãy chuẩn bị trà túi lọc, sữa tươi có đường, đường hoặc đường ăn kiêng. Bạn có thể thêm một chút thạch hoặc trân châu tự làm nhé.

EATSY        

👉 Đăng ký theo dõi Eatsy TV trên Youtube tại đây: https://bit.ly/35Nj0LK để nhận những công thức nấu ăn ngon, bổ dưỡng.

👉 Tải ngay ứng dụng Eatsy giúp hỗ trợ theo dõi sức khỏe và xây dựng thực đơn lành mạnh dành riêng cho bạn: https://bit.ly/3mGqSED.

👉 Like và theo dõi page của chúng tôi để cập nhật thêm những thông tin bổ ích về dinh dưỡng và sức khỏe: https://www.facebook.com/eatsy.vn/

https://www.facebook.com/groups/nhungnguoisongchungcungtieuduong

https://www.facebook.com/groups/giamcancungeatsy