GIẢM CÂN CÓ ĐƯỢC UỐNG NƯỚC DỪA KHÔNG?

Thời gian đọc: 4 phút

Nước dừa là một thức uống giải khát tuyệt vời trong những ngày nắng nóng. Đây là một loại nước rất giàu dinh dưỡng mà không quá đắt đỏ. Nhiều người cho rằng uống nước dừa sẽ giảm cân. Nhưng cũng có người cho rằng nước dừa quá ngọt sẽ khiến tăng cân. Vậy thì uống loại nước này có giảm cân không? Cùng tham khảo nhé bạn:

Thành phần dinh dưỡng: 

  • Nước dừa chứa rất ít calo, trong 100ml chỉ chứa khoảng 15 Kcal. Nếu phải lựa chọn nó với các loại nước khác như sữa, nước ngọt hay nước trái cây thì bạn biết nên chọn loại nước nào rồi đấy. Nước dừa cũng rất giàu chất dinh dưỡng do bổ sung thêm các chất điện giải quan trọng.
  • Chất xơ: Loại nước này cũng cung cấp chất xơ nhé bạn. Chất xơ giúp làm chậm quá trình hấp thụ thức ăn qua hệ tiêu hóa. Ngoài ra, còn giúp duy trì lượng đường trong máu, giảm cảm giác thèm ăn. Do đó khiến quá trình ăn kiêng của bạn dễ dàng hơn.
  • Kali: Kali là thành phần chính trong nước dừa. Đây là một chất điện giải quan trọng tham gia vào quá trình biến đổi thức ăn thành năng lượng nhé.
  • Vitamin C: Một cốc nước dừa có thể đáp ứng 10% nhu cầu vitamin C mỗi ngày. Vậy nên, đây như một cách đang bổ sung vitamin C một cách tự nhiên vậy.

Uống nước dừa có giảm được cân không?

Câu trả lời là có nhé. Nhưng bạn nên áp dụng đúng cách để đạt được hiệu quả tốt nhất nhé. Cùng tìm hiểu xem bạn nhé:

  • Cung cấp ít calo: 100ml nước dừa chỉ chứa khoảng 15Kcal thôi bạn nhé. Ngoài ra, loại nước này còn cung cấp thêm rất nhiều chất quan trọng như chất xơ, kali, vitamin C bạn nhé.
  • Tăng tỉ lệ trao đổi chất: nước dừa giúp tăng tỉ lệ trao đổi chất, từ đó giúp bạn bảo vệ bạn khỏi nguy cơ béo phì. Bên cạnh đó, nó còn cải thiện hệ tiêu hóa và khả năng hấp thụ thức ăn.
  • Giảm cholesterol xấu: Một lượng cholesterol xấu (LDL) trong máu có thể lắng đọng trên thành động mạch và làm tắc nghẽn động mạch. Việc này dẫn đến lưu lượng máu bị cản trở, dẫn đến nhiều chứng bệnh nguy hiểm. Hậu quả nặng hơn có thể dẫn đến tử vong. Loại nước này đã được nghiên cứu chứng minh rằng có thể làm giảm lượng cholesterol xấu này.

Làm sao để uống nước dừa giảm cân đúng cách?

  • Bạn nên hiểu rằng, nước dừa nên dùng để thay thế các loại thức uống giàu calo nhưng không lành mạnh khác. Để cắt giảm đi lượng calo không cần thiết đồng thời bổ sung nhiều chất dinh dưỡng khác. Nếu bạn đã cung cấp đủ lượng calo trong một ngày nhưng bạn vẫn uống thêm nó thì kết quả đương nhiên bạn sẽ tăng cân. Đồng thời, bạn cũng không nên sử dụng thay cơm. Nhịn ăn giảm cân là một cách ăn kiêng tiêu cực nhé.
  • Uống nước dừa tự nhiên nguyên chất, không cho thêm đường. Hạn chế sử dụng nước đóng gói, có thêm chất bảo quản.
  • Không nên uống nước dừa quá nhiều mỗi ngày vì trong nó có một lượng calo và chất béo bão hòa nhất định. Có thể gây ra tình trạng tăng cân và mỡ thừa.
  • Không nên dự trữ nước dừa quá 1 ngày.
  • Quan trọng nhất là bạn nên điều chỉnh cả chế độ dinh dưỡng chứ không phải chỉ uống mỗi nước dừa không để giảm béo. Nên duy trì lượng calo nạp vào thấp hơn lượng calo tiêu thụ. Tập trung ăn nhiều protein, rau củ quả, giảm chất béo bão hòa, đường nhé. Bạn nên kết hợp tập luyện để quá trình giảm cân hiệu quả hơn nhé.

EATSY        

👉 Đăng ký theo dõi Eatsy TV trên Youtube tại đây: https://bit.ly/35Nj0LK để nhận những công thức nấu ăn ngon, bổ dưỡng.

👉 Tải ngay ứng dụng Eatsy giúp hỗ trợ theo dõi sức khỏe và xây dựng thực đơn lành mạnh dành riêng cho bạn: https://bit.ly/3mGqSED.

👉 Like và theo dõi page của chúng tôi để cập nhật thêm những thông tin bổ ích về dinh dưỡng và sức khỏe: https://www.facebook.com/eatsy.vn/

https://www.facebook.com/groups/nhungnguoisongchungcungtieuduong

https://www.facebook.com/groups/giamcancungeatsy