EAT CLEAN CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

Thời gian đọc: 3 phút

Eat clean bản chất là?

Eat clean bản chất là hạn chế các loại thức ăn chế biến sẵn, đồ ngọt, đồ ăn chế biến cầu kì. Ưu tiên giữ cho thực phẩm gần dưới dạng nguyên thủy nhất. Eat clean có nghĩa là hạn chế lại. Không phải là cắt hoàn toàn như mọi người lầm tưởng.

Đừng hiểu sai về eat clean

  • Eat clean không phải là một chế độ ăn kiêng. Vậy nên bạn không cần hỏi Eat clean được ăn gì và không được ăn gì.
  • Bạn tăng cân hay giảm cân với Eat clean đều được. Quan trọng ở đây là lượng thức ăn bạn nạp vào.
  • Eat clean chú trọng vào thực phẩm tốt cho sức khỏe và cách chế biến tối giản. Vậy nên đừng chọn cách ăn thiếu khoa học rồi cho răng Eat clean không hiệu quả nhé.

Bắt đầu vài thay đổi nhỏ sau đây để quá trình eat clean được thuận lợi.

1. Giảm đường:

  • Chọn ăn ít đường thay vì 100% đường (sữa, sữa chua, trà sữa, bánh kẹo…)
  • Thay nước ngọt có ga sang loại Light, Diet, Zero… (nếu bỏ hẳn thì tốt hơn)
  • Giảm lượng đồ ngọt, đồ ăn vặt xuống còn 2/3 lượng hiện tại bạn ăn.
  • Bớt lại một thìa đường khi nấu ăn.
  • Sử dụng đường ăn kiêng thay thế một phần đường kính bạn đang sử dụng.

2. Giảm muối:

  • Cho bớt muối: Bớt lại một thìa muối mỗi ngày khi nấu ăn.
  • Chấm nhẹ tay: Hạn chế lượng nước chấm hoặc pha loãng nước chấm hơn.
  • Giảm ngay đồ mặn: Hạn chế thực phẩm đóng hộp, chế biến sẵn, đồ ăn nhanh, đồ đông lạnh. Giảm bớt các món kho, rim, rang muối.
  • Ưu tiên tự nấu để kiểm soát gia vị và calo.

3. Giảm dầu mỡ:

Lượng chất béo bạn nên ăn một ngày chỉ nên chiếm khoảng 20 – 35% tổng lượng calo. Tuy nhiên, nhiều món ăn quen thuộc hàng ngày lại có hàm lượng chất béo rất lớn. Hãy giảm dầu mỡ lại bằng cách sau:

  • Tránh nấu và ăn các món chiên ngập dầu.
  • Hạn chế ăn mỡ động vật.
  • Giảm 1/3 lượng dầu khi chiên, xào, kho, rim…

4. Đổi trắng thành nâu:

  • Tuy có lượng calo tương đương nhau, nhưng thực phẩm có màu nâu (bánh mì lúa mạch, gạo lứt, bún gạo lứt…) được làm từ ngũ cốc nguyên cám lại giàu chất xơ, vitamin và khoáng chất hơn, giúp cung cấp thêm chất dinh dưỡng cho cơ thế. Thực phẩm này giúp no lâu hơn so với khi ăn thực phẩm màu trắng. Eat clean rất ưa chuộng các thực phẩm có màu nâu này.

5. Đọc kĩ thành phần:

Calo không phải là thứ duy nhất bạn cần để ý khi đọc bao bì sản phẩm. Hãy chú ý đến bảng thành phần và các chỉ số như lượng đường, muối, chất béo chuyển hóa. Không nên mua nếu:

  • Đường xếp ở vị trí cao trong bảng thành phần.
  • Thành phần dài dằng dặc các chất bạn không hiểu là gì.
EATSY         

👉 Đăng ký theo dõi Eatsy TV trên Youtube tại đây: https://bit.ly/35Nj0LK để nhận những công thức nấu ăn ngon, bổ dưỡng.

👉 Tải ngay ứng dụng Eatsy giúp hỗ trợ theo dõi sức khỏe và xây dựng thực đơn lành mạnh dành riêng cho bạn: https://bit.ly/3mGqSED.

👉 Like và theo dõi page của chúng tôi để cập nhật thêm những thông tin bổ ích về dinh dưỡng và sức khỏe: https://www.facebook.com/eatsy.vn/

https://www.facebook.com/groups/nhungnguoisongchungcungtieuduong

https://www.facebook.com/groups/giamcancungeatsy