THÓI QUEN GÂY TĂNG CÂN NHANH CHÓNG

Thời gian đọc: 3 phút

Thói quen là một trong những yếu tố quyết định xem giảm cân liệu có thành công hay không? Một số thói quen xấu trong ăn uống khiến con người dễ bụng phệ và béo phì. Nhịn ăn bữa sáng, ăn nhiều thức ăn nhanh , chế biến thực phẩm không đúng… là nguyên nhân dẫn đến nhiều bệnh nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe. Chúng ta cùng xem một số thói quen gây tăng cân nhanh chóng nhé.

1. Mua đồ ăn khi bụng đói:

  • Nhiều nghiên cứu đã cho thấy đi mua thức ăn với chiếc bụng rỗng khiến cho những món ăn nhiều năng lượng, không healthy trở nên ngon mắt hơn bình thường.
  • Đặc biệt là khi vào siêu thị, tất cả đồ ăn ngon đều được phơi bày trước mắt nên bạn rất dễ mềm lòng trước đồ ăn vặt thay vì đồ ăn healthy.

2. Không tự chuẩn bị đồ ăn:

  • Các bạn ít có thói quen nấu ăn hoặc không có điều kiện nấu thường dễ ra ngoài mua đồ ăn sẵn, đồ ăn nhanh. Những đồ ăn này không những đắt mà còn khó kiểm soát calo và chất dinh dưỡng nạp vào.
  • Với cùng một lượng thức ăn làm bạn no, đồ ăn ngoài thường có calo gấp 1,5 lần so với đồ bạn tự nấu.

3. Thói quen ăn vặt:

  • Ăn vặt không phải là chuyện xấu. Tuy nhiên, nếu không kiểm soát đúng đắn nó sẽ biến thành thói quen xấu. Thói quen nay khiến bạn tăng cân nhanh chóng.
  • Đặc biệt ở các bạn nữ, thói quen ăn vặt thường rất khó bỏ. Áp lực xã hội, tâm lí thất thường, giảm cân tiêu cực… Đây là những lí do khiến bạn thèm ăn vặt hơn.

4. Ngủ không đủ giấc:

  • Thói quen ngủ ít ảnh hưởng đến việc tiết Cortisol. Đây là một loại hormon điều chỉnh sự thèm ăn, đặc biệt là thèm ngọt.
  • Hãy điều chỉnh lại lịch sinh hoạt của mình cho phù hợp với cuộc sống và công việc của bạn. Tránh ăn đêm, bữa ăn cuối cùng nên ăn trước khi đi ngủ khoảng 3 tiếng nhé.

5. Vừa ăn vừa xem tivi:

  • Xem tivi, xem phim, xem ca nhạc hoặc lướt facebook trong khi ăn khiến bạn dồn sự tập trung của mình vào thứ bạn đang xem. Điều này khiến bạn mất tập trung vào thứ bạn đang ăn.
  • Đây là lí do khiến bạn ăn thêm nhiều loại thức ăn hơn, hoặc ăn vặt sau bữa ăn dù bạn đã ăn đủ calo rồi.

6. Uống đồ uống có calo cao:

  • Cà phê sữa, trà sữa, rượu, bia… chứa một lượng calo không hề nhỏ. Tuy nhiên bạn lại dễ dàng tiêu thụ hết trong vài hơi. Nên nhớ hạn chế lại và thay bằng trà hoặc cà phê, nước lọc ít calo nhé.
EATSY         

👉 Đăng ký theo dõi Eatsy TV trên Youtube tại đây: https://bit.ly/35Nj0LK để nhận những công thức nấu ăn ngon, bổ dưỡng.

👉 Tải ngay ứng dụng Eatsy giúp hỗ trợ theo dõi sức khỏe và xây dựng thực đơn lành mạnh dành riêng cho bạn: https://bit.ly/3mGqSED.

👉 Like và theo dõi page của chúng tôi để cập nhật thêm những thông tin bổ ích về dinh dưỡng và sức khỏe: https://www.facebook.com/eatsy.vn/

https://www.facebook.com/groups/nhungnguoisongchungcungtieuduong

https://www.facebook.com/groups/giamcancungeatsy