ĂN MỘT BỮA THỊNH SOẠN CÓ KHIẾN BẠN MẬP LÊN?

Thời gian đọc: 3 phút

Đây là vấn đề rất hay xảy ra trong quá trình giảm cân, bạn cần phải làm gì?

1. Đầu tiên là cần thư giãn:

– Không nên tự trách hay mặc cảm về bản thân. Một bữa ăn quá nhiều sẽ không làm hỏng cả quá trình của bạn.

– Quá nhiều mặc cảm về thói quen ăn uống của bản thân mới là vấn đề làm giảm động lực giảm cân của bạn. Điều này khiến bạn dễ bị cuốn theo những chu kỳ không lành mạnh.

– Thay vào đó, hãy quyết định những gì bạn sẽ làm khác đi trong tương lai, đặc biệt là trong những ngày tiếp theo.

2. Đi dạo sau ăn: sẽ giúp kích thích tiêu hóa và làm giảm lượng đường trong máuhoặc đi xe đạp để thay thế. Nhưng đừng lạm dụng nó, điều này có thể làm chậm quá trình tiêu hóa.

3. Uống nước: Bạn không nên uống quá nhiều cùng một lúc mà chỉ cần nhâm nhi một cốc nước sau một bữa ăn lớn. Uống nước mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể và hỗ trợ rất tốt cho quá trình giảm cân. Vì vậy ít nhất hãy đảm bảo uống đủ nước theo nhu cầu của cơ thể ngay cả khi bạn không giảm cân.

4. Đừng vội nằm xuống ngay: đầu tiên là bạn sẽ đánh mất cơ hội đốt cháy một số calo bạn vừa ăn bằng việc rửa bát, dọn dẹp hoặc đi dạo. Ngoài ra, khi bạn nằm sấp xuống có thể làm chậm quá trình tiêu hóa và làm trầm trọng thêm tình trạng trào ngược axit (GERD).

5. Tập trung trong bữa ăn: Chú ý đến hương vị, màu sắc để não của bạn có thể nhận biết được bạn đang đói hay no, ăn nhanh hoặc bị phân tâm sẽ khiến não của bạn khó nhận ra điều này và bạn sẽ ăn nhiều hơn.

6. Tập thể dục: Sau một thời gian trôi qua, hãy vận động thật đổ mồ hôi: Chạy, nâng tạ, chơi bóng rổ. Tốt nhất hãy đợi ít nhất 3 – 4 giờ sau một bữa ăn lớn. Nó sẽ giúp bạn đốt cháy calo dư thừa. Ngoài ra cũng có thể giúp tăng cường quá trình trao đổi chất của bạn và ngăn ngừa táo bón. Việc tập thể dục thường xuyên cũng mang lại lợi ích trong việc kiểm soát tâm trạng và cơn đói để bạn ít có khả năng ăn quá nhiều trong tương lai.  

7. Lên kế hoạch cho bữa ăn tiếp theo của bạn: Chọn công thức ít calo và lên kế hoạch cho các bữa ăn trong tuần. Dành thời gian để chuẩn bị trước cho kế hoạch này nhiều nhất có thể như việc đi siêu thi mua đồ, chế biến sẵn và bảo quản trong tủ lạnh… Các ứng dụng điện thoại có thể giúp bạn lập kế hoạch kiểm soát calo hiệu quả.
thực đơn ăn giảm cân
8. Có lựa chọn lành mạnh: Bạn có thể chọn nhiều loại thực phẩm ít calo hơn, hãy ưu tiên các loại rau xanh như súp lơ, măng tây, xà lách, cải xanh,… tăng cường chất xơ từ rau củ và ngũ cốc nguyên hạt để bạn cảm thấy no lâu hơn và ăn ít hơn. Trong các bữa ăn hãy ưu tiên ăn rau củ trước tiên, thịt, cá… và sau đó ăn nhóm tinh bột sau cùng.
-Trên đây là những gợi ý để giúp bạn có thể giảm cân hiệu quả hơn. Giảm cân là một hành trình vì vậy bạn đừng quá lo lắng nếu tại một thời điểm mình chưa làm tốt. “Every step is progress, no matter how small”
Mai Hương

👉 Đăng ký theo dõi Eatsy TV trên Youtube tại đây: https://bit.ly/35Nj0LK để nhận những công thức nấu ăn ngon, bổ dưỡng.

👉 Tải ngay ứng dụng Eatsy giúp hỗ trợ theo dõi sức khỏe và xây dựng thực đơn lành mạnh dành riêng cho bạn: https://bit.ly/3mGqSED.

👉 Like và theo dõi page của chúng tôi để cập nhật thêm những thông tin bổ ích về dinh dưỡng và sức khỏe: https://www.facebook.com/eatsy.vn/

https://www.facebook.com/groups/nhungnguoisongchungcungtieuduong

https://www.facebook.com/groups/giamcancungeatsy