NHỮNG LOẠI THỰC PHẨM GIÀU PROTEIN

Thời gian đọc: 6 phút

Protein tạo nên các khối cấu tạo của các cơ quan, cơ bắp, da và hormone. Cơ thể bạn cần protein để duy trì và sửa chữa các mô. Các nghiên cứu cho thấy rằng ăn protein cũng có thể giúp bạn giảm cân và mỡ bụng trong khi tăng khối lượng cơ và sức mạnh của bạn. Chế độ ăn giàu protein cũng có thể giúp giảm huyết áp, chống lại bệnh tiểu đường,…

Dưới đây là những thực phẩm chứa nhiều protein.

1. Trứng

  • Trứng là một trong những thực phẩm lành mạnh và bổ dưỡng nhất. Chúng là một nguồn tuyệt vời của vitamin, khoáng chất, chất béo lành mạnh, chất chống oxy hóa bảo vệ mắt và chất dinh dưỡng não mà bạn cần.
  • Toàn bộ trứng có nhiều protein, nhưng lòng trắng trứng gần như là nguyên chất. Trứng và thực phẩm có chứa trứng không thích hợp cho những người bị dị ứng trứng.
  • Hàm lượng dinh dưỡng: Một 100 gam trứng gà có chứa 143 Kcal và 12,6 gam protein.

2. Hạnh nhân

  • Hạnh nhân là một loại hạt cây phổ biến. Chúng rất giàu chất dinh dưỡng thiết yếu, bao gồm chất xơ, vitamin E, mangan và magiê.
  • Hạnh nhân không thích hợp cho những người bị dị ứng với hạt.

3. Ức gà

  • Ức gà là một trong những thực phẩm giàu protein phổ biến nhất. Nếu bạn ăn nó mà không có da, hầu hết lượng calo của nó đến từ protein. Ức gà cũng rất dễ nấu và đa năng. Nó có thể có hương vị thơm ngon trong một loạt các món ăn.
  • Hàm lượng dinh dưỡng: 100 gam ức gà có chứa 134 Kcal và 22,9 gam protein.

4. Yến mạch

  • Yến mạch là một trong những loại ngũ cốc tốt cho sức khỏe. Chúng cung cấp chất xơ lành mạnh, magiê, mangan, thiamine (vitamin B1) và một số chất dinh dưỡng khác.
  • Hàm lượng dinh dưỡng: trong 100 gam yến mạch cung cấp 150 Kcal và 5 gam protein.

5. Phô mai

  • Phô mai Cottage là một loại phô mai ít chất béo và calo. Nó giàu canxi, phốt pho, selen, vitamin B12, riboflavin (vitamin B2) và nhiều chất dinh dưỡng khác.
  • Hàm lượng dinh dưỡng: Một cốc (226 gram) phô mai tươi ít béo với 1% chất béo chứa 28 gram protein và 163 calo
  • Các loại pho mát khác có nhiều protein: Phô mai Parmesan (38% calo), phô mai Thụy Sĩ (30%), phô mai mozzarella (29%) và phô mai cheddar (26%)

6. Sữa chua Hy Lạp

  • Sữa chua Hy Lạp, còn được gọi là sữa chua căng, là một loại sữa chua rất đặc. Nó kết hợp tốt với các món ngọt và mặn. Nó có kết cấu dạng kem và chứa nhiều chất dinh dưỡng.
  • Khi mua sữa chua Hy Lạp, hãy chọn loại không thêm đường. Sữa chua Hy Lạp đầy đủ chất béo cũng giàu protein nhưng chứa nhiều calo hơn.

7. Sữa

  • Sữa chứa một ít gần như mọi chất dinh dưỡng mà cơ thể bạn cần. Đây là một nguồn cung cấp protein chất lượng cao và chứa nhiều canxi, phốt pho và riboflavin (vitamin B2). Nếu bạn lo lắng về lượng chất béo của mình, sữa ít hoặc không chất béo là một lựa chọn. Đối với những người không dung nạp lactose, tiêu thụ sữa có thể dẫn đến các triệu chứng về đường tiêu hóa. Những người bị dị ứng sữa cũng có thể gặp phải các triệu chứng nghiêm trọng, vì vậy sữa từ sữa cũng không phải là một lựa chọn phù hợp cho họ. Đối với những người muốn uống sữa nhưng không thể dung nạp được hoặc theo một chế độ ăn hoàn toàn từ thực vật, các lựa chọn thay thế bao gồm sữa đậu nành.
  • Hàm lượng dinh dưỡng: Một cốc sữa nguyên chất chứa 8 gam protein và 149 calo. Một cốc sữa đậu nành chứa 6,3 gam protein và 105 calo.

8. Bông cải xanh

  • Bông cải xanh là một loại rau lành mạnh cung cấp vitamin C, vitamin K, chất xơ và kali. Nó cũng cung cấp các chất dinh dưỡng hoạt tính sinh học có thể giúp bảo vệ chống lại bệnh ung thư.
  • Hàm lượng dinh dưỡng: 100 gam bông cải xanh cung cấp 26 Kcal và 3 gam protein.

9. Thịt bò nạc

  • Thịt bò nạc chứa nhiều protein, cũng như sắt, vitamin B12 có giá trị sinh học cao và một lượng lớn các chất dinh dưỡng quan trọng khác.
  • Hàm lượng dinh dưỡng: 100 gam thịt bò cung cấp 118 Kcal và 21 gam protein.
  • Thịt bò thích hợp cho những người ăn kiêng ít carb.

10. Cá ngừ

  • Cá ngừ là một loại cá phổ biến. Bạn có thể ăn nóng với nhiều món nướng hoặc nguội với salad. Nó ít chất béo và calo nhưng là một nguồn giàu protein. Giống như các loại cá khác, cá ngừ là một nguồn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng khác nhau và chứa chất béo omega-3.
  • Hàm lượng dinh dưỡng: trong 100 gam cá ngừ cung cấp 87 Kcal và 21 gam protein.

11. Quinoa

  • Quinoa là một loại ngũ cốc giả phổ biến được nhiều người coi là siêu thực phẩm. Nó giàu vitamin, khoáng chất, chất xơ và chất chống oxy hóa. Hạt quinoa có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.
  • Hàm lượng dinh dưỡng: Một cốc (185 gram) quinoa nấu chín có 8 gram và 222 calo.

12. Thực phẩm bổ sung whey protein

  • Khi bạn bị thúc ép về thời gian và không thể nấu ăn, thực phẩm bổ sung protein có thể hữu ích. Whey protein là một loại protein chất lượng cao từ thực phẩm từ sữa có thể giúp xây dựng khối lượng cơ bắp. Nó cũng có thể giúp giảm cân. Nếu bạn muốn thử thực phẩm bổ sung whey protein, có rất nhiều loại trực tuyến.
  • Hàm lượng dinh dưỡng: Khác nhau giữa các nhãn hiệu. Hơn 90% calo có thể là protein, và có thể có 20–50 gam protein trong mỗi khẩu phần ăn.

13. Đậu lăng

  • Đậu lăng là một loại cây họ đậu. Chúng chứa nhiều chất xơ, magiê, kali, sắt, folate, đồng, mangan và nhiều chất dinh dưỡng khác. Đậu lăng là một trong những nguồn cung cấp protein thực vật tốt nhất trên thế giới và chúng là một lựa chọn tuyệt vời cho người ăn chay và ăn chay trường.
  • Hàm lượng dinh dưỡng: Một chén (198 gram) đậu lăng luộc chứa 18 gram và 230 calo.

14. Hạt bí ngô

  • Bí ngô có chứa hạt ăn được gọi là hạt bí ngô. Chúng chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, bao gồm sắt, magiê và kẽm.
  • Các loại hạt giàu protein khác: Hạt lanh, hạt hướng dương và hạt chia.

15. Ức gà tây

  • Ức gà tây tương tự như ức gà về nhiều mặt. Nó bao gồm chủ yếu là protein, với rất ít chất béo và calo. Nó cũng có vị ngon và chứa nhiều vitamin và khoáng chất..

16. Cá (tất cả các loại)

  • Cá tốt cho sức khỏe vì nhiều lý do khác nhau. Nó giàu chất dinh dưỡng cần thiết. Một số loại có nhiều axit béo omega-3 tốt cho tim mạch.

17. Tôm

  • Tôm là một loại hải sản. Nó chứa ít calo nhưng có nhiều chất dinh dưỡng khác nhau, bao gồm cả selen và vitamin B12. Giống như cá, tôm có chứa axit béo omega-3.
  • Hàm lượng dinh dưỡng: 100 gam tôm biển có chứa 82 Kcal và 17,6 gam protein.

18. Cải Brussels

  • Cải Brussels là một loại rau giàu protein khác có liên quan đến bông cải xanh. Chúng chứa nhiều chất xơ, vitamin C và các chất dinh dưỡng khác.

19. Đậu phộng

  • Đậu phộng có nhiều protein, chất xơ và magiê. Các nghiên cứu cho thấy chúng có thể giúp bạn giảm cân. Bơ đậu phộng cũng giàu protein, nhưng nó cũng có thể chứa nhiều calo. Do đó, bạn nên ăn một cách điều độ. Đậu phộng không thích hợp cho những người bị dị ứng với các loại hạt.

EATSY       

👉 Đăng ký theo dõi Eatsy TV trên Youtube tại đây: https://bit.ly/35Nj0LK để nhận những công thức nấu ăn ngon, bổ dưỡng.

👉 Tải ngay ứng dụng Eatsy giúp hỗ trợ theo dõi sức khỏe và xây dựng thực đơn lành mạnh dành riêng cho bạn: https://bit.ly/3mGqSED.

👉 Like và theo dõi page của chúng tôi để cập nhật thêm những thông tin bổ ích về dinh dưỡng và sức khỏe: https://www.facebook.com/eatsy.vn/

https://www.facebook.com/groups/nhungnguoisongchungcungtieuduong

https://www.facebook.com/groups/giamcancungeatsy