LÀM SAO ĐỂ GIẢM MỠ MỘT CÁCH BỀN VỮNG

Thời gian đọc: 3 phút
Nếu bạn thực hiện 8 điều sau đây thì bạn chắc chắn sẽ giảm được mỡ. Còn ít hay nhiều, nhanh hay chậm thì tùy vào sự cố gắng và gen di truyền của cơ thể bạn nữa.

1 . Sử dụng TDEE, BMR:

– Đầu tiên thì bạn cần sử dụng TDEE, BMR để tính toán xem thâm hụt calo của cơ thể mình là ở bao nhiêu calo rồi ăn trong mức cho phép. Cách này giúp bạn kiểm soát được năng lượng nạp vào, tránh dư thừa. Từ đó giảm mỡ rất hiệu quả.

2. Chọn thực đơn có lượng protein cao:

– Ăn thực đơn có lượng protein – đạm cao, bạn có thể chia tỉ lệ protein, fat và carb ở mức 30:20:50 cho tổng số calo mỗi ngày ăn với cách tính 1g protein = 4calo, 1g carb = 4calo và 1g fat = 9calo. Đây là cách giảm mỡ khoa học.

3. Ngủ đủ giấc

– Ngủ đủ giấc, ít nhất là từ 6 đến 8 tiếng mỗi ngày. Việc ngủ đủ giấc sẽ làm hạn chế các hormon gây đói khi bạn bị thiếu ngủ. Lượng mỡ được giảm tốt hơn.

4. Giảm đồ uống có chứa nhiều calo

– Giảm các đồ uống có chứa calo. Trà sữa Olong? Freeze Trà Xanh ? Hay thậm chí cả trà đào cam sả đều là đồ uống có chứa lượng đường khá cao. Tất cả đều ngon nhưng uống mỗi ngày sẽ thêm 1 lượng calo khá đáng kể vào thực đơn của bạn. Làm ảnh hưởng rất lớn đến quá trình giảm mỡ.

5. Hãy tăng chỉ số NEAT (Non-Exercise Activity Thermogenesis)

– Đây là số calo đốt được từ các hoạt động sinh hoạt bình thường không phải tập gym. Hãy đi bộ thay vì đi thang máy, tự đi mua đồ ăn trưa thay vì nhờ shipper, tập nhảy theo bài nhạc bạn thích. Di chuyển cơ thể nhiều hơn để không chỉ tăng tinh thần mà còn đốt calo. Giảm được mỡ.

6. Tập các bài tăng sức mạnh

– Tập các bài tăng sức mạnh ở phòng gym ít nhất 3 lần 1 tuần. Bạn không cần phải đi tập gym mỗi ngày. Tập các bài tăng sức mạnh chỉ 3 lần 1 tuần cũng đủ để thay đổi ngoại hình của bạn 1 cách đáng kể (miễn là bạn thử thách bản thân để tăng mức tạ và tập đều không bỏ bữa). Tất nhiên là bạn có thể chạy, đi bộ và thực hiện các bài cardio khác. Nhưng hãy dành ra ít nhất 3 buổi tập tạ để đạt được sự đốt và giảm mỡ liên tục.

7. Hãy ăn thật nhiều rau, củ

– Hãy ăn thật nhiều rau, củ trong các bữa ăn. Bạn sẽ ít khi bị đói nếu trong phần ăn của bạn lúc nào cũng có thật nhiều các loại rau xanh và salad nhiều màu sắc. Vừa no, tăng chất xơ và giảm mỡ đó.

8. Hãy uống đủ nước.

– Uống đủ nước sẽ giúp làm giảm việc bị đầy hơn. Tăng khả năng hoạt động của não, thị giác, làm trơn các khớp xương và giúp hệ tiêu hóa của bạn.

Nếu bạn thực hiện được 8 điều trên đây thì việc đốt mỡ và thay đổi ngoại hình chắc chắn sẽ xảy ra. Phần còn lại là thay đổi mindset và đặt mục tiêu thật nhỏ để thực hiện từng bước từng bước một mỗi ngày thôi.

EATSY        

👉 Đăng ký theo dõi Eatsy TV trên Youtube tại đây: https://bit.ly/35Nj0LK để nhận những công thức nấu ăn ngon, bổ dưỡng.

👉 Tải ngay ứng dụng Eatsy giúp hỗ trợ theo dõi sức khỏe và xây dựng thực đơn lành mạnh dành riêng cho bạn: https://bit.ly/3mGqSED.

👉 Like và theo dõi page của chúng tôi để cập nhật thêm những thông tin bổ ích về dinh dưỡng và sức khỏe: https://www.facebook.com/eatsy.vn/

https://www.facebook.com/groups/nhungnguoisongchungcungtieuduong

https://www.facebook.com/groups/giamcancungeatsy