EAT CLEAN CÓ PHẢI MỘT CHẾ ĐỘ ĂN TOÀN ĐỒ ĐẮT TIỀN NHƯ BẠN TƯỞNG?

Thời gian đọc: 4 phút

Mình nghĩ những bạn có suy nghĩ này đều xuất phát từ lí do chưa hiểu kĩ về chế độ ăn Eat Clean. Dựa dẫm quá nhiều vào một thực đơn hoặc một chế độ ăn nào đó trên mạng để bắt chước theo y hệt. Mình cũng đã nói nhiều lần rằng một thực đơn tốt hay chế độ ăn tốt và hiệu quả là thực đơn phù hợp với bạn nhất cả về kinh tế, điều kiện, môi trường sống cũng như thói quen ăn uống. Và người lên thực đơn này chính là bạn chứ không phải ai khác đâu. Mình mong bài viết này có thể giúp nhiều bạn nhìn nhận đúng lại việc ăn uống và đặc biệt là chế độ ăn Eat Clean nha.

1. Dầu ăn:

  • Có nhiều loại dầu ăn có lợi cho sức khỏe chứ không chỉ duy nhất mỗi dầu oliu. Không phải thấy nhiều người đều dùng dầu oliu có nghĩa là bạn không được sử dụng các loại dầu ăn khác. Chế độ ăn tốt không phải cứ phải sử dụng dầu oliu nhé.
  • Một số loại dầu ăn khác giá rẻ có thể kể đến dầu hạt cải, dầu gạo lứt… Tuy nhiên nếu muốn sử dụng dầu ăn để làm sốt salad thì vẫn nên sử dụng dầu oliu nha.
  • Hạn chế sử dụng dầu dừa vì chứa nhiều chất béo bão hòa.

2. Các loại hạt tốt cho sức khỏe:

  • Vì ít được nhắc đến nên có lẽ mọi người quên mất rằng hạt dưa rất phổ biến ở Việt Nam. Đây là loại hạt giàu dinh dưỡng, đặc biệt là các chất béo tốt.
  • Hạt dưa so với các loại hạt khác chứa nhiều protein và ít calo hơn một chút. Giá thành cũng rất rẻ và dễ mua hơn.
  • Không có điều kiện kinh tế thì bạn không cần mua hạt điều, hạt hạnh nhân, macca làm gì đâu. Bạn có thể thay thế bằng hạt hướng dương, hạt dưa hoặc hạt lạc. Calo của chúng đều cao nên bạn nên hạn chế lượng khi ăn nhé.

3. Eat clean thì nên ăn vặt như thế nào?

  • Khi Eat clean nên ăn vặt bằng gì? Đây là câu hỏi được các bạn quan tâm nhiều nhất. Hiện nay, trên thị trường có đa dạng các loại bánh kẹo, snack phục vụ cho chế độ ăn Eat clean. Tuy nhiên, giá của nó khá cao vì nguyên liệu không hề rẻ chút nào. Bạn có quyền lựa chọn mua hay không tùy theo điều kiện kinh tế của mình nhé. Lưu ý nữa là bánh Eat clean chỉ healthy hơn chứ vẫn có calo như thường nếu ăn nhiều.
  • Ăn vặt rẻ nhất và ít mập nhất chính là hoa quả nhé. Đây là lựa chọn tuyệt vời cho chế độ ăn của bạn. Siêu ít calo, thành phần chủ yếu là nước, có thể làm bạn no nhanh chóng. Tất nhiên là vẫn phải hạn chế hoa quả ngọt nhé.

4. Sữa chua Hy Lạp:

  • Bạn thấy đau ví khi nhìn thấy giá của sữa chua Hy Lạp không? Thực chất thì sữa chua Hy Lạp có thể hiểu đơn giản là sữa chua đã được tách nước. Bạn có thể hoàn toàn tự làm được ở nhà mà không hề khó. Nếu muốn sữa chua Hy Lạp thì Youtube có rất nhiều video chỉ cách làm. Chất sữa chua sẽ đặc quánh và dẻo, hơi khó ăn nếu không quen.
  • Vậy không ăn sữa chua Hy Lạp thì có sao không? Không sao hết. Bạn có thể sử dụng sữa chua hộp bình thường hoặc sữa chua nhà làm vào chế độ ăn hàng ngày nhé. Dùng để ăn vặt rất ổn mà còn rẻ nữa.

5. Eat clean có phải bắt buộc ăn cá hồi, tôm biển, hải sản không?

  • Eat clean có phải bắt buộc ăn cá hồi, tôm biển, hải sản không? Không nhé. Chế độ ăn Eat clean không bắt bạn ăn gì cả. Bạn có thể chọn ăn sao cho phù hợp với bạn nhất. Điều này khiến quá trình Eat clean của bạn lâu dài hơn. Có lẽ vì các nguồn thông tin về Eat clean thường ở nước ngoài nên cá hồi hay được nhắc đến nhiều. Nhưng không có nghĩa là chỉ có cá hồi mới healthy nhé.
  • Bạn hãy ăn bất cứ loại hải sản nào mình mua được nhé. Nếu loại cá bạn mua là các béo, nhiều mỡ thì hãy lọc bỏ da, chọn hấp hoặc luộc nhé, chiên không dầu hoặc nướng để hạn chế tăng calo từ dầu mỡ nhé.

EATSY        

👉 Đăng ký theo dõi Eatsy TV trên Youtube tại đây: https://bit.ly/35Nj0LK để nhận những công thức nấu ăn ngon, bổ dưỡng.

👉 Tải ngay ứng dụng Eatsy giúp hỗ trợ theo dõi sức khỏe và xây dựng thực đơn lành mạnh dành riêng cho bạn: https://bit.ly/3mGqSED.

👉 Like và theo dõi page của chúng tôi để cập nhật thêm những thông tin bổ ích về dinh dưỡng và sức khỏe: https://www.facebook.com/eatsy.vn/

https://www.facebook.com/groups/nhungnguoisongchungcungtieuduong

https://www.facebook.com/groups/giamcancungeatsy