5 MẸO GIÚP BẠN LỰA CHỌN THỰC PHẨM LÀNH MẠNH

Thời gian đọc: 4 phút

Chuẩn bị cho mình một chuyến đi siêu thị có thể tạo tiền đề cho sự thành công. Tìm hiểu các loại thực phẩm chủ yếu cần dự trữ ở nhà. Và các mẹo mua sắm để ngăn chặn việc mua sắm bốc đồng.

Mua sắm hàng tạp hóa có thể căng thẳng và hấp dẫn. Ngay cả đối với những người có tổ chức và có ý thức về sức khỏe nhất. Chuẩn bị cho mình một cách thích hợp để có một chuyến đi siêu thị suôn sẻ. Điều này có thể tạo tiền đề cho sự thành công. Tìm hiểu các loại thực phẩm chủ yếu cần dự trữ tại nhà. Và các mẹo mua sắm để ngăn chặn những hành vi mua sắm bốc đồng ngoài ý muốn đó.

5 mẹo để mua sắm lành mạnh

Ăn uống lành mạnh sẽ dễ dàng hơn nhiều nếu bạn có kế hoạch trước. Với 5 mẹo mua sắm lành mạnh này, bạn có thể vượt qua áp lực phải mua thực phẩm không lành mạnh và không cần thiết. Đồng thời tập trung vào việc lấp đầy túi của mình bằng những thực phẩm lành mạnh.

1. Lập kế hoạch và chuẩn bị

Hãy ngăn chặn những hành động mua sắm bốc đồng đó bằng cách lên kế hoạch trước cho bữa ăn của bạn. Thay vì lang thang khắp các lối đi để bị cám dỗ bởi tất cả những màu sắc tươi sáng và những thực phẩm bạn không nhất thiết phải cần. Bạn cũng sẽ giảm lãng phí thực phẩm, đồng thời giúp bạn tiết kiệm tiền. Khi bạn mua thực phẩm mà bạn không cần, sẽ có nhiều khả năng thực phẩm bị hỏng.

2. Lựa chọn thực phẩm sự ưu tiên

Các siêu thị dự trữ thực phẩm tươi sống. Đây thường là nơi chứa trái cây, rau, sữa, thịt và ngũ cốc nguyên hạt. Vì vậy, hãy tập trung sự chú ý và năng lượng mua sắm của bạn vào những khu vực này.

Cũng nên thận trọng khi bạn thanh toán. James Clear, tác giả của Atomic Habits, giải thích rằng kẹo không phải là thực phẩm mà bạn nhất thiết phải có trong danh sách của mình. Vì vậy, cửa hàng đặt nó một cách chiến lược ở một nơi dễ nhìn thấy: quầy thanh toán.

Nếu bạn nhìn thấy kẹo vào đầu chuyến đi mua sắm của mình, nhiều khả năng bạn sẽ không cưỡng lại nó. Vào thời điểm bạn thanh toán, số lượng thực phẩm bạn phải thực hiện tại cửa hàng đã khiến bạn kiệt sức, được gọi là sự mệt mỏi khi quyết định. Vì vậy, bạn sẵn sàng tham gia vào cảm giác thèm muốn hơn.

3. Luôn luôn tạo thói quen đọc nhãn sản phẩm

Một số thực phẩm có vẻ tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên chúng thực sự ẩn chứa nhiều đường, muối, chất béo hoặc chất bảo quản. Học cách đọc nhãn dinh dưỡng có thể giúp bạn phân biệt lựa chọn tốt nhất.

Những tuyên bố về sức khỏe đôi khi có thể lừa dối. Những tuyên bố này cho thấy thực phẩm có các đặc tính dinh dưỡng có lợi. Nhưng chúng có thể khiến người tiêu dùng coi sản phẩm là tốt cho sức khỏe bất kể hàm lượng chất dinh dưỡng có thể thiếu. Để đạt được sức khỏe tối ưu, tốt nhất bạn nên tránh thực phẩm có chứa chất phụ gia và chất bảo quản.

4. Tập trung vào sự đa dạng

Bao gồm nhiều loại thực phẩm tốt cho sức khỏe. Bên cạnh đó nó còn rất quan trọng để giữ cho bữa ăn trở nên thú vị. Nếu cảm thấy chán cùng một món ăn, nhiều khả năng bạn sẽ mặc định chọn thực phẩm đã qua chế biến và đóng gói.

Chọn nhiều loại trái cây và rau quả có màu sắc và màu sắc. Điều này sẽ làm tăng lượng vitamin và khoáng chất bạn nhận được. Trái cây và rau quả nhiều màu sắc là những loại thực phẩm cũng rất giàu chất dinh dưỡng thực vật. Nó có thể giúp bảo vệ chống lại một số bệnh, hỗ trợ sức khỏe tế bào và da.

Nghiên cứu không có kết luận khi nói đến việc ăn uống thực phẩm hữu cơ có mang lại lợi ích đáng kể hay không. Chọn một giống cũng có thể ngăn ngừa việc tiếp xúc quá mức với bất kỳ loại thuốc trừ sâu nào. Cố gắng kết hợp một loại trái cây hoặc rau mới mỗi tuần.

5. Dự trữ đồ dùng cần thiết cho phòng bếp

Ăn uống lành mạnh là tất cả về việc lựa chọn tốt, dễ dàng! Khi nhà bếp của bạn có đầy đủ các mặt hàng chủ lực tốt cho sức khỏe, bạn sẽ có nhiều khả năng xây dựng một bữa ăn trọn vẹn hơn.

Không phải lúc nào bạn cũng có thể tìm thấy thực phẩm tươi sống, đặc biệt là khi trái mùa. Vì vậy, hãy tích trữ những người trợ giúp lành mạnh sau:

5.1. Nhà bếp:
  • Đồ hộp rau củ không muối.
  • Trái cây đóng hộp không đường.
  • Cá đóng hộp (cá hồi, cá ngừ)
  • Đậu đóng hộp không thêm muối hoặc đường
  • Đậu khô và đậu lăng
  • Ngũ cốc nguyên hạt khô: mì ống, hạt diêm mạch, gạo lứt, đậu, yến mạch lúa mạch, bánh quy giòn
5.2. Tủ lạnh:
  • Nạc gia cầm tươi
  • Thịt bò tươi nạc
  • Trứng.
  • Sữa ít béo
  • Trái cây tươi và rau quả
  • Bánh mì nguyên hạt

EATSY        

👉 Đăng ký theo dõi Eatsy TV trên Youtube tại đây: https://bit.ly/35Nj0LK để nhận những công thức nấu ăn ngon, bổ dưỡng.

👉 Tải ngay ứng dụng Eatsy giúp hỗ trợ theo dõi sức khỏe và xây dựng thực đơn lành mạnh dành riêng cho bạn: https://bit.ly/3mGqSED.

👉 Like và theo dõi page của chúng tôi để cập nhật thêm những thông tin bổ ích về dinh dưỡng và sức khỏe: https://www.facebook.com/eatsy.vn/

https://www.facebook.com/groups/nhungnguoisongchungcungtieuduong

https://www.facebook.com/groups/giamcancungeatsy