TẠO THÓI QUEN ĂN UỐNG LÀNH MẠNH

Thời gian đọc: 4 phút

Chuẩn bị bữa ăn ở nhà như một phần của lối sống lành mạnh. Lối sống này không cần phải quá sức. Chiến lược lập kế hoạch bữa ăn. Cùng với các dụng cụ nhà bếp phù hợp. Có thể giúp bạn chuẩn bị và thưởng thức bữa ăn ở nhà thường xuyên hơn.

Bạn có cố gắng làm những bữa ăn lành mạnh thường xuyên hơn không? Chuẩn bị bữa ăn là một phần quan trọng của lối sống lành mạnh? Nhưng rất khó để biết bắt đầu từ đâu. Bạn có gặp khó khăn với việc lập kế hoạch ăn uống hàng tuần không? Hoặc bạn có thức ăn ở nhà? Nhưng thiếu thời gian để làm bữa ăn?

Trả lời những câu hỏi này có thể giúp bạn xác định con đường dẫn đến thành công trong nhà bếp. Bao gồm cả việc lập kế hoạch và thực hiện các bữa ăn lành mạnh.

Trước tiên, hãy xem xét kỳ vọng của bạn đối với việc lập kế hoạch bữa ăn lành mạnh.

Nếu bạn hiện đang dùng bữa ở ngoài hoặc mang thức ăn đã chuẩn bị về nhà hầu hết các ngày trong tuần, hãy bắt đầu với kỳ vọng thực tế về tần suất bạn sẽ nấu bữa ăn ở nhà. Đặt mục tiêu nấu hai bữa chính mỗi tuần. Khi bạn đã tự tin thực hiện hai bữa một tuần, hãy tăng dần tần suất nấu ăn.

Bắt đầu với một loại thực phẩm chủ yếu. Mà bạn đã cảm thấy thoải mái khi chuẩn bị làm cơ sở cho nhiều bữa ăn nhanh. Ví dụ: nếu bạn chuẩn bị một mẻ cơm lớn với gia vị tối thiểu trước thời hạn, bạn có thể làm cơm dừa Thái, cơm thập cẩm, cơm Mexico và một bát cơm với protein và rau.

Chiến lược thứ hai là có những công cụ phù hợp trong nhà bếp để giúp bạn tạo ra món ăn ngon hiệu quả hơn. Dưới đây là một số công cụ yêu thích:

  • Thớt lớn cho phép bạn cắt nhiều loại rau trong khi chuẩn bị bữa ăn. Trên thực tế, cắt rau củ sẽ được sử dụng cho nhiều công thức nấu ăn cùng một lúc. Giữ rau cắt nhỏ hoặc các loại thực phẩm khác trong hộp trong trong tủ lạnh của bạn để nhanh chóng tập hợp các bữa ăn.
  • Dao sắc bén giúp cắt rau củ và các loại thực phẩm khác một cách nhanh chóng. Chỉ cần đảm bảo rằng chúng sắc nét!
  • Nhiệt kế đo thịt rất cần thiết. Nhất là trong việc ngăn ngừa các bệnh do thực phẩm lây lan qua thịt chưa nấu chín. Nó cũng có thể giúp bạn tránh nấu quá chín và khô thịt. Đặc biệt là thịt gà hoặc cá. Một bữa ăn lành mạnh không thể thiếu được nhiệt kế bạn nhé.
  • Các hộp đựng trong suốt có thể xếp chồng lên nhau rất cần thiết cho bữa ăn lành mạnh. Nó cho phép bạn lưu trữ và xác định nhanh chóng các loại thực phẩm đã cắt nhỏ hoặc các bữa ăn đã được chuẩn bị sẵn. Không còn quên về thức ăn thừa của bạn!

Cuối cùng, thói quen các bữa ăn hàng tuần có thể cung cấp cho bạn cách sắp xếp lành mạnh hơn. Đồng thời cho phép bạn linh hoạt với các công thức nấu ăn.

Ví dụ: mỗi tuần, bạn có thể lên kế hoạch cho một lựa chọn không thịt vào thứ Hai, bánh vào thứ Ba và cá vào thứ Sáu.

Để đơn giản, hãy nghĩ về một bữa ăn bao gồm ít nhất ba nhóm thực phẩm khác nhau. Sau đó, tiếp cận kế hoạch bữa ăn với chiến lược này:

  • Đầu tiên, hãy lấp đầy một nửa đĩa của bạn với các loại rau không chứa tinh bột. Chẳng hạn như măng tây, củ cải đường, ớt chuông hoặc bông cải xanh. Rau đóng hộp tươi, đông lạnh và ít natri hoặc không thêm muối đều là những lựa chọn tốt. Giữ hỗn hợp rau đông lạnh trong tủ lạnh như một lựa chọn. Để giúp nhanh chóng thêm rau vào bữa ăn lành mạnh của bạn.
  • Tiếp theo, bổ sung nguồn protein nạc. Chẳng hạn như thịt gà hoặc ức gà tây, thăn lợn, thăn bò hoặc hải sản. Đậu hoặc đậu lăng là nguồn cung cấp protein chay tuyệt vời. Trứng cũng là một nguồn cung cấp protein dồi dào. Và có thể nấu vội vàng. Sử dụng các loại nước sốt khác nhau để có nhiều hương vị. Bạn có thể thử nước sốt thịt nướng, marinara hoặc salsa trái cây.
  • Cuối cùng, hãy thêm một trong những loại carbohydrate. Có thể là gạo lứt, hạt mì nguyên cám, khoai tây nướng trong lò hoặc bánh quy làm từ lúa mì nguyên cám.

Sử dụng những chiến lược này giúp lên kế hoạch cho những bữa ăn lành mạnh. Còn đưa chúng lên bàn ăn một cách nhanh chóng để bạn có thể thưởng thức chúng.

Hãy thử các thí nghiệm sau ở nhà để áp dụng các chiến lược này vào thực tế:

  • Tìm hai công thức bạn muốn làm có sử dụng các nguyên liệu tương tự và chuẩn bị hoặc cắt nhỏ nguyên liệu của chúng trước thời hạn.
  • Mài dao của bạn ở tiệm bán thịt địa phương hoặc quầy bán thịt ở cửa hàng tạp hóa.
  • Mỗi tuần, hãy thử một công thức chay mới.

EATSY       

👉 Đăng ký theo dõi Eatsy TV trên Youtube tại đây: https://bit.ly/35Nj0LK để nhận những công thức nấu ăn ngon, bổ dưỡng.

👉 Tải ngay ứng dụng Eatsy giúp hỗ trợ theo dõi sức khỏe và xây dựng thực đơn lành mạnh dành riêng cho bạn: https://bit.ly/3mGqSED.

👉 Like và theo dõi page của chúng tôi để cập nhật thêm những thông tin bổ ích về dinh dưỡng và sức khỏe: https://www.facebook.com/eatsy.vn/

https://www.facebook.com/groups/nhungnguoisongchungcungtieuduong

https://www.facebook.com/groups/giamcancungeatsy