CHẾ ĐỘ ĂN KIÊNG VOLUMETRICS LÀ GÌ?

Thời gian đọc: 7 phút

Chế độ ăn kiêng Volumetrics sẽ giúp bạn cảm thấy no trong khi ăn ít calo hơn. Nó dựa trên một cuốn sách của nhà khoa học dinh dưỡng, Tiến sĩ Barbara Rolls, cung cấp các hướng dẫn chuyên sâu, công thức nấu ăn và thông tin về cách tính toán mật độ calo của các loại thực phẩm yêu thích của bạn.

Chế độ ăn kiêng Volumetrics khuyến khích bạn ăn các loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng. Ít calo và nhiều nước. Chẳng hạn như trái cây, rau và súp. Trong khi đó, nó hạn chế các thực phẩm giàu calo như bánh quy, kẹo, các loại hạt, hạt và dầu.

Tiến sĩ Rolls khẳng định rằng những hạn chế này giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Cắt giảm lượng calo nạp vào và thúc đẩy quá trình giảm cân.

Không giống như các chế độ ăn kiêng khác, Chế độ ăn kiêng Volumetrics nhằm thúc đẩy thói quen ăn uống lành mạnh. Nên được xem như một sự thay đổi lối sống lâu dài hơn là một giải pháp ngắn hạn.

—> Chế độ ăn kiêng thể tích ưu tiên thực phẩm ít calo, giàu chất dinh dưỡng với hàm lượng nước cao, được cho là giúp bạn cảm thấy no để khuyến khích giảm cân.

Làm thế nào thực hiên chế độ ăn Volumetrics:

Chế độ ăn kiêng theo khối lượng nhóm thực phẩm thành bốn loại dựa trên mật độ calo của chúng:

  • Loại 1 (mật độ calo rất thấp): mật độ calo dưới 0,6
  • Loại 2 (mật độ calo thấp): mật độ calo 0,6–1,5
  • Loại 3 (mật độ calo trung bình): mật độ calo từ 1,6–3,9
  • Loại 4 (mật độ calo cao): mật độ calo từ 4,0–9,0

Cuốn sách của Tiến sĩ Rolls cung cấp thông tin chi tiết về cách tính mật độ calo. Nói chung, bạn nên chia số calo trong một khẩu phần cụ thể cho trọng lượng của nó tính bằng gam. Bạn sẽ có một con số từ 0 đến 9.

Thực phẩm có hàm lượng nước cao. Chẳng hạn như bông cải xanh, thường có mật độ calo rất thấp. Trong khi các món tráng miệng và thực phẩm chế biến như sô cô la đen thường xếp hạng cao.

Kế hoạch bữa ăn tiêu chuẩn của chế độ ăn kiêng cung cấp khoảng 1.400 calo mỗi ngày. Nhưng có thể được điều chỉnh để phù hợp với mục tiêu calo của bạn. Cụ thể là bằng cách thêm đồ ăn nhẹ hoặc tăng khẩu phần.

Không có loại thực phẩm nào là hoàn toàn vượt quá giới hạn trong Chế độ ăn kiêng giảm cân. Trên thực tế, bạn có thể bao gồm các loại thực phẩm có mật độ calo cao bằng cách thay đổi khẩu phần và điều chỉnh các bữa ăn khác của bạn.

Hơn nữa, giảm cân khuyến khích bạn ít nhất 30-60 phút tập thể dục mỗi ngày.

Bạn nên theo dõi hoạt động thể chất và lượng thức ăn của mình trong nhật ký để theo dõi sự tiến bộ của mình và xác định những khu vực có thể cần cải thiện.

Chế độ ăn kiêng Volumetrics phân loại thực phẩm dựa trên mật độ calo của chúng. Ưu tiên những thực phẩm có điểm số rất thấp. Nó cũng khuyến khích bạn tập thể dục thường xuyên. Cũng như ghi lại lượng thức ăn và hoạt động thể chất của bạn.

Nó có tác dụng giảm cân không?

Mặc dù một số nghiên cứu đã xem xét cụ thể Chế độ ăn kiêng Volumetrics, nhưng nghiên cứu cho thấy rằng các nguyên lý trung tâm của nó giúp giảm cân.

1. Thúc đẩy lượng calo thấp

Lựa chọn thực phẩm có mật độ calo thấp là đặc biệt hiệu quả. Bởi vì những thực phẩm này có khối lượng đáng kể nhưng ít calo. Bạn có thể ăn nhiều khẩu phần mà không làm tăng đáng kể lượng calo của bạn.

Chọn thực phẩm có mật độ calo thấp cũng có thể giúp hạn chế cảm giác thèm ăn. Từ đó có thể thúc đẩy quá trình giảm cân.

Một nghiên cứu kéo dài 12 tuần ở 96 phụ nữ thừa cân và béo phì cho thấy rằng các bữa ăn có mật độ calo thấp hơn dẫn đến giảm cảm giác thèm ăn, tăng cảm giác no và giảm cảm giác đói.

Trong một nghiên cứu cũ hơn ở 39 phụ nữ, những người tham gia đã ăn nhiều calo hơn 56% khi được phục vụ một phần lớn của một bữa ăn có mật độ calo cao, so với một bữa ăn nhỏ hơn, có mật độ calo thấp.

2. Khuyến khích tập thể dục thường xuyên

Tập thể dục là một thành phần quan trọng khác của Chế độ ăn kiêng Volumetrics.

Chế độ ăn kiêng Volumetrics khuyên bạn nên hoạt động thể chất ít nhất 30-60 phút mỗi ngày. Điều này có thể giúp tăng giảm cân và giảm mỡ bằng cách tăng mức tiêu hao năng lượng của bạn. Hoặc số lượng calo đốt cháy trong ngày.

Chế độ ăn kiêng Volumetrics khuyến khích tập thể dục thường xuyên. Và nhấn mạnh các loại thực phẩm có mật độ calo thấp. Đây là những chiến lược hiệu quả để tăng giảm cân và giảm cảm giác đói và thèm ăn.

Các lợi ích sức khỏe khác

Chế độ ăn kiêng Volumetrics có thể cung cấp một số lợi ích sức khỏe khác.

1. Có thể tăng chất lượng chế độ ăn uống

Bằng cách khuyến khích các loại thực phẩm lành mạnh có ít calo nhưng giàu chất xơ, vitamin và khoáng chất. Chế độ ăn kiêng Volumetric có thể giúp tăng lượng chất dinh dưỡng quan trọng của bạn và bảo vệ chống lại sự thiếu hụt dinh dưỡng.

Hơn nữa, một số nghiên cứu liên kết chế độ ăn có mật độ calo thấp với chất lượng chế độ ăn được cải thiện.

2. Hạn chế thực phẩm chế biến

Mặc dù Chế độ ăn kiêng Volumetric không cấm hoàn toàn bất kỳ loại thực phẩm nào. Nhưng hầu hết các loại thực phẩm chế biến sẵn có mật độ calo cao. Và cần được hạn chế như một phần của kế hoạch.

Thực phẩm chế biến không chỉ thường thiếu các chất dinh dưỡng thiết yếu như chất xơ, protein, vitamin và khoáng chất. Mà còn thường chứa nhiều calo, chất béo, đường và natri hơn.

Hơn nữa, các nghiên cứu liên kết việc ăn thực phẩm chế biến thường xuyên với nguy cơ ung thư, bệnh tim và tử vong sớm cao hơn.

3. Linh hoạt và bền vững

Không giống như hầu hết các chế độ ăn kiêng lỗi mốt, Chế độ ăn kiêng Volumetrics nên được xem như một sự thay đổi lối sống lâu dài.

Nó thúc đẩy bạn nhận thức rõ hơn về thói quen ăn uống và lựa chọn thực phẩm của mình. Có thể giúp bạn đưa ra quyết định ăn kiêng lành mạnh hơn. Bằng cách ưu tiên thực phẩm có mật độ calo thấp hơn, chẳng hạn như trái cây và rau.

Ngoài ra, vì không có loại thực phẩm nào bị cấm trong chế độ ăn kiêng. Bạn có thể thưởng thức các món ăn yêu thích của mình. Bằng cách sửa đổi và điều chỉnh chế độ ăn uống của mình.

Điều này có thể làm cho chế độ ăn kiêng Volumetrics phù hợp với những người đang tìm kiếm sự linh hoạt. Và một kế hoạch ăn uống bền vững để tuân theo lâu dài.

Nhược điểm tiềm ẩn

Chế độ ăn kiêng theo khối lượng có một số nhược điểm cần lưu ý.

1. Tốn nhiều thời gian với ít tài nguyên trực tuyến
2. Chế độ ăn kiêng đòi hỏi đầu tư thời gian và năng lượng đáng kể, điều này có thể khiến một số người không thể thực hiện được.

Ngoài việc tìm công thức nấu ăn, lập kế hoạch bữa ăn và tính toán mật độ calo, bạn phải chuẩn bị hầu hết các bữa ăn chính và đồ ăn nhẹ của mình ở nhà. Điều này có thể làm cho chế độ ăn quá hạn chế đối với những người có lối sống bận rộn, nhà bếp chật chội hoặc hạn chế tiếp cận với các sản phẩm tươi sống.

Mặc dù một số nhóm hỗ trợ và công thức nấu ăn có sẵn, các ứng dụng và tài nguyên trực tuyến dành cho chế độ ăn kiêng có phần hạn chế.

Trên thực tế, bạn có thể cần phải mua cuốn sách của Tiến sĩ Rolls để tính toán mật độ calo trong bữa ăn của bạn và theo dõi lượng thức ăn của bạn một cách hiệu quả.

3. Hạn chế chất béo lành mạnh

Chế độ ăn uống cũng hạn chế một số loại thực phẩm giàu chất béo lành mạnh. Bao gồm các loại hạt, hạt và dầu.

Những thực phẩm này cung cấp chất béo không bão hòa đơn và không bão hòa đa. Có thể làm giảm viêm và bảo vệ chống lại các bệnh mãn tính như bệnh tim.

Hơn nữa, nhiều mô hình ăn uống bổ dưỡng như chế độ ăn Địa Trung Hải khuyến khích bạn ăn những thực phẩm này.

4. Tập trung quá nhiều vào calo

Cho rằng Chế độ ăn kiêng Volumetrics dựa trên mật độ calo. Các loại thực phẩm có lượng calo cao sẽ bị hạn chế.

Điều này có nghĩa là hạn chế các thực phẩm giàu dinh dưỡng, nhiều calo như bơ, bơ hạt và trứng nguyên quả. Trong khi các thực phẩm chế biến sẵn, ít calo như nước xốt salad không có chất béo và kem ăn kiêng được cho phép do mật độ calo thấp.

Thực phẩm ít calo thường được đóng gói với đường bổ sung và các thành phần không lành mạnh khác để tăng hương vị của chúng. Chỉ vì thứ gì đó ít calo không có nghĩa là nó tốt cho sức khỏe.

—> Chế độ ăn kiêng theo khối lượng tốn nhiều thời gian và tài nguyên trực tuyến có phần hạn chế. Nó cũng hạn chế thực phẩm giàu chất béo lành mạnh. Bao gồm các loại hạt, hạt và dầu.

EATSY       

👉 Đăng ký theo dõi Eatsy TV trên Youtube tại đây: https://bit.ly/35Nj0LK để nhận những công thức nấu ăn ngon, bổ dưỡng.

👉 Tải ngay ứng dụng Eatsy giúp hỗ trợ theo dõi sức khỏe và xây dựng thực đơn lành mạnh dành riêng cho bạn: https://bit.ly/3mGqSED.

👉 Like và theo dõi page của chúng tôi để cập nhật thêm những thông tin bổ ích về dinh dưỡng và sức khỏe: https://www.facebook.com/eatsy.vn/

https://www.facebook.com/groups/nhungnguoisongchungcungtieuduong

https://www.facebook.com/groups/giamcancungeatsy