ĂN CHUỐI GIẢM CÂN? DINH DƯỠNG TRONG CHUỐI

Thời gian đọc: 2 phút

Ăn chuối giảm cân là cách được rất nhiều người Nhật áp dụng. Bạn có thể thử phương pháp mới này nhé.

Vì sao ăn chuối giảm cân?

Chuối có nhiều lợi ích cho sức khỏe và chứa rất nhiều hàm lượng dinh dưỡng. Loại quả này rất giàu chất xơ, carb cùng một vài loại vitamin và khoáng chất thiết yếu. Một quả chuối tiêu bạn ăn chỉ chứa khoảng 100-120kcal. Đây là một con số lí tưởng để dùng cho việc ăn nhẹ giữa giờ. Nó cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất, chất xơ giúp bạn no lâu hơn. Chính nhờ lí do này mà chuối luôn có mặt thường trực trong thực đơn của các bạn đang cần giảm cân⁠.

1. Chuối giàu chất xơ và ít calo:

Một quả chuối cung cấp khoảng 100-120 Kcal. Loại quả này rất phù hợp cho người giảm cân. Ngoài tác dụng nhuận tràng, việc bổ sung đầy đủ chất xơ còn màng đến nhiều lợi ích khác như:

  • Hỗ trợ hệ tiêu hóa vận hành.
  • Giảm nguy cơ mắc các vấn đề tim mạch.
  • Khiến bạn no lâu hơn, từ đó nạp vào ít calo hơn trong thời gian dài.

2. Cung cấp Kali:

Chuối là nguồn cung cấp kali dồi dào cho cơ thể. Kali ngoài vai trò quan trọng trong các hoạt động của tim thì nó còn có thể hạ thấp nguy cơ đột quỵ, giữ cho xương và cơ hoạt động khỏe mạnh. Trong chuối còn có các vitamin cần thiết khác như B6 (hỗ trợ trong quá trình trao đổi chất, tăng cường hệ miễn dịch), C (giúp hệ miễn dịch khỏe mạnh, giúp vết thương nhanh liền)⁠.

3. Chuối có chỉ số đường huyết trung bình:

  • Chỉ số đường huyết (GI) là thước đo mức độ thực phẩm làm tăng lượng đường trong máu. Nếu thực phẩm có điểm số thấp hơn 55, thực phẩm đó được coi là có GI thấp. 56–69 là trung bình, trong khi điểm trên 70 là cao.
  • Điểm GI của chuối là 42–62, tùy thuộc vào độ chín. Điều này làm cho chúng có chỉ số đường huyết từ thấp đến trung bình với chuối chín có GI cao hơn chuối xanh.
  • Thực phẩm có GI thấp như chuối cũng có thể giúp bạn no lâu và giữ lượng đường trong máu ổn định. Điều này có thể dẫn đến giảm cân theo thời gian.

EATSY        

👉 Đăng ký theo dõi Eatsy TV trên Youtube tại đây: https://bit.ly/35Nj0LK để nhận những công thức nấu ăn ngon, bổ dưỡng.

👉 Tải ngay ứng dụng Eatsy giúp hỗ trợ theo dõi sức khỏe và xây dựng thực đơn lành mạnh dành riêng cho bạn: https://bit.ly/3mGqSED.

👉 Like và theo dõi page của chúng tôi để cập nhật thêm những thông tin bổ ích về dinh dưỡng và sức khỏe: https://www.facebook.com/eatsy.vn/

https://www.facebook.com/groups/nhungnguoisongchungcungtieuduong

https://www.facebook.com/groups/giamcancungeatsy