MỘT SỐ THỰC PHẨM ÍT CALO, GIÀU DINH DƯỠNG

Thời gian đọc: 4 phút

Thực phẩm ít calo là ưu tiên hàng đầu cho những ai đang quan tâm đến vấn đề giảm cân. Dưới đây là một số thực phẩm ít calo, giàu dinh dưỡng. Bạn có thể dễ dàng chế biến những món ăn hàng ngày mà vẫn đảm bảo kế hoạch giảm cân nhé.

1. Ức gà tây:

  • Ức gà tây có nhiều protein, vitamin B6 và vitamin B3. Các vitamin nhóm B giúp cơ thể bạn phá vỡ thức ăn và chuyển hóa thành năng lượng nhanh hơn. Bên cạnh đó, 100 gam ức gà cung cấp 134 calo. Đây là thực phẩm ít calo mà bạn dễ dàng tìm thấy ở siêu thị hoặc chợ nhé.

2. Thịt lợn thăn:

  • Thịt lợn thăn là phần ngon nhất trong các bộ phận ở lợn. Ngoài ra, thịt lợn thăn chứa ít calo nhưng lại giàu vitamin B. Nguồn protein cũng rất phong phú. 100 gam thịt lợn thăn cung cấp 142 calo. Vậy nên, bạn có thể thưởng thức các món chế biến từ thịt thăn trong thực đơn giảm cân của mình nhé.

3. Cá hồi:

  • Cá hồi là một loại cá béo chứa omega 3, đây là loại chất béo tốt cho cơ thể. Cá hồi cũng giàu vitamin B12 và thuộc một trong số ít thực phẩm tự nhiên có chứa lượng vitamin D cao. Yếu tố này rất quan trọng bởi tình trạng thiếu vitamin D là một vấn đề phổ biến có liên quan đến các vấn đề sức khỏe khác nhau. Chẳng hạn như loãng xương, ung thư, cao huyết áp. 100 gam cá hồi cung cấp 136 calo.

4. Cải thảo:

  • Cải thảo là một loại rau họ cải. Loại rau này không những ngon, mà còn dễ chế biến. Loại rau này nhiều vitamin C, vitamin K và một lượng đáng kể Folate. 100 gam cải thảo chứa 14 calo. Bạn có thể chế biến nhiều món ăn từ thực phẩm này như xào, nấu canh, luộc nhé.

5. Cải xoong:

  • Cải xoong có màu xanh, vị hơi nồng. Đây là một loại rau giàu dinh dưỡng. Cải xoong tuy rất ít calo nhưng lại chứa rất nhiều vitamin A, C và K. Bên cạnh đó, bạn thử kết hợp thực phẩm này vào món salad, nấu canh hoặc xào nhé. 100 gam cải xoong chưa 12 calo nhé.

6. Dưa leo:

  • Dưa leo (dưa chuột) có lượng calo thấp. Vì thành phần của chúng bao gồm chủ yếu là nước. Tuy nhiên, dưa chuột cũng chứa một lượng vitamin K vừa đủ và một số hợp chất có lợi. 100 gam dưa chuột cung cấp 15 calo.

7. Rau cần tây:

  • Cần tây là một loại thực phẩm có ít calo. Bạn có thể làm nước ép cần tây, hoặc làm món cần tây xào nhé. 100 gam cần tây cung cấp chỉ 16 calo thôi bạn nhé. Loại thực phẩm này vừa ít calo mà lại giàu dinh dưỡng nữa bạn nhé.

8. Cải bó xôi ( Rau chân vịt):

  • Rau chân vịt chứa nhiều Folate, vitamin A, C và K. Loại rau này cũng giàu chất chống oxy hóa như Flavonoid, Carotenoid. Bắt đầu bữa ăn của bạn với món salad làm từ rau chân vịt giúp bạn cảm thấy no hơn, nạp ít calo vào cơ thể hơn. 100 gam rau chân vịt cung cấp 23 calo.

9. Ớt chuông:

  • Ớt chuông có vị ngọt tự nhiên, nhiều chất xơ. Giàu vitamin C và Carotenoid. 100 gam ớt chuông cung cấp 23 calo. Bên cạnh đó, carotenoid còn giúp cải thiện sức khỏe của mắt.

10. Dâu tây:

  • Dâu tây rất giàu chất xơ, chất chống oxy hóa. Loại quả thơm ngon hấp dẫn này vừa ít calo vừa giàu vitamin C. 100 gam dâu tây cung cấp 43 calo. Bạn yên tâm sử dụng loại thực phẩm này trong các bữa phụ nhé.

11. Việt quất:

  • Việt quất là loại quả ít calo nhưng rất bổ dưỡng. Chúng đặc biệt giàu chất chống oxy hóa, vitamin C, K. Các hợp chất này có nhiều lợi ích cho sức khỏe. 100 gam việt quất chứa 57 calo nhé bạn.

12. Bưởi:

  • Giống như nhiều loại trái cây khác, bưởi có nhiều vitamin C. Rất nhiều người lựa chọn đưa bưởi vào thực đơn ăn kiêng. Đây là loại thực phẩm có ít calo, vừa giàu dinh dưỡng, hương vị lại thơm ngon. 100 gam bưởi có chứa 30 calo nhé.

EATSY       

👉 Đăng ký theo dõi Eatsy TV trên Youtube tại đây: https://bit.ly/35Nj0LK để nhận những công thức nấu ăn ngon, bổ dưỡng.

👉 Tải ngay ứng dụng Eatsy giúp hỗ trợ theo dõi sức khỏe và xây dựng thực đơn lành mạnh dành riêng cho bạn: https://bit.ly/3mGqSED.

👉 Like và theo dõi page của chúng tôi để cập nhật thêm những thông tin bổ ích về dinh dưỡng và sức khỏe: https://www.facebook.com/eatsy.vn/

https://www.facebook.com/groups/nhungnguoisongchungcungtieuduong

https://www.facebook.com/groups/giamcancungeatsy